VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   KHINH KHÍ CẦU DO THÁM CỦA TRUNG CỘNG BAY TRÊN HOA KỲ TRONG NHIỀU NGÀY QUA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735139)

florida80 02-03-2023 22:24

KHINH KHÍ CẦU DO THÁM CỦA TRUNG CỘNG BAY TRÊN HOA KỲ TRONG NHIỀU NGÀY QUA
 
1 Attachment(s)
2/3

Giới chức Hoa Kỳ hôm thứ Năm (2 tháng 2) cho biết một khinh khí cầu do thám của Trung Cộng đă bay qua Hoa Kỳ trong nhiều ngày qua, một hành động t́nh báo quyết liệt diễn ra chỉ vài ngày trước khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến Bắc Kinh. Theo Reuters, máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ đă sẵn sàng ứng phó, nhưng giới lănh đạo quân sự khuyên Tổng thống Joe Biden không nên bắn khinh khí cầu v́ sợ các mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho người dân bên dưới. Hoa Kỳ đă “tạm giữ” khinh khí cầu, đồng thời quan sát hướng di chuyển của khinh khí cầu. Ngoài ra, Bộ Quốc pḥng Canada cho biết một “khí cầu giám sát tầm cao” đă được phát hiện và họ đang theo dơi một “trường hợp thứ hai có thể xảy ra,” mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tin tức ban đầu được đưa ra khi ông William Burns, Giám đốc Cơ quan Điều tra Trung ương (CIA) đang phát biểu tại một sự kiện ở Georgetown University thuộc Washington, nơi ông gọi Trung Cộng là “thách thức địa chính trị lớn nhất” mà Hoa Kỳ phải đối mặt.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đă hoăn chuyến thăm Trung Cộng dự kiến bắt đầu vào thứ Sáu sau khi một khinh khí cầu do thám của Trung Cộng bị theo dơi khi bay qua Hoa Kỳ.

ABC News dẫn lời một viên chức Hoa Kỳ cho biết ngoại trưởng Blinken không muốn làm t́nh h́nh trở nên quá mức căng thẳng bằng cách hủy bỏ chuyến thăm của ḿnh, nhưng cũng không muốn sự kiện khinh khí cầu chi phối các cuộc gặp của ông với các viên chức Trung Cộng

Trung Cộng trước đó đă bày tỏ sự tiếc nuối về việc cái mà họ gọi là khí cầu “dân sự” đă đi lạc vào lănh thổ Hoa Kỳ sau khi bị thổi bay khỏi đường đi, một sự kiện đă gây ra một làn sóng chính trị ở Hoa Kỳ.

hoaibao 02-03-2023 23:06

Hi Hi quốc gia cường mạnh nhứt thế giới nghĩ là ǵ vậy, yếu kém hón anh Tập vậy sao?


All times are GMT. The time now is 01:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05391 seconds with 8 queries