VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Những cô gái t́nh nguyện nhập ngũ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735156)

florida80 02-03-2023 22:54

Những cô gái t́nh nguyện nhập ngũ
 
1 Attachment(s)
2/3

QUẢNG NAMBa cô gái tuổi từ 21 đến 24, đang học đại học hoặc đă có việc làm ổn định, viết đơn t́nh nguyện lên đường nhập ngũ.

Nữ sinh viên Nguyễn Phạm Hồng Ngọc (21 tuổi, thị trấn Prao, huyện Đông Giang) vừa bảo lưu kết quả học tập tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Năm hôm nữa, cô lên đường ṭng quân.

Là một trong bốn nữ thanh niên viết đơn t́nh nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 tại Quảng Nam, Ngọc cho biết "đă chờ đợi ngày này từ rất lâu". Thần tượng người ông là quân nhân, năm 2020, cô thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự (Hà Nội) nhưng tổng điểm 26 chưa đủ đỗ vào trường. Cô rẽ qua học ngành Công nghệ thông tin của Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Ngày lên giảng đường, tối Ngọc lại chăm chỉ ôn luyện để thi lại đại học, theo đuổi ước mơ trở thành quân nhân. Kỳ thi năm 2021, Ngọc được 27,5 điểm, vẫn không đủ điều kiện trúng tuyển.

Nguyễn Phạm Hồng Ngọc dừng đại học để tham gia nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Đắc Thành
Nguyễn Phạm Hồng Ngọc dừng đại học để tham gia nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Đắc Thành

Tưởng rằng phải quên đi ước mơ khoác áo lính th́ cuối năm 2022, Ngọc biết tin Quảng Nam có chỉ tiêu tuyển nữ nhập ngũ. Cô lập tức viết đơn t́nh nguyện, được gia đ́nh hết ḷng ủng hộ. Ngọc cũng tự tin sẽ vượt qua ṿng khám sức khỏe và xét hồ sơ, v́ hai lần thi trước cô đều đáp ứng.

Ngày nhận được quyết định lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nữ sinh viên "ḷng vui như mở hội". Cô hiểu rơ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật, nhưng quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

"Tôi mong hết thời gian nghĩa vụ có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp, nếu không được, sẽ quay về tiếp tục học đại học", Ngọc nói.

Huỳnh Thị Thùy Yến, 24 tuổi, ở khối phố Ḥa Nam, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ những ngày này bận rộn bàn giao giấy tờ, sổ sách ở pḥng công chứng để lên đường nhập ngũ.

Yến là con đầu trong gia đ́nh hai người con. Năm 2021, cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Luật, rồi làm việc ở văn pḥng công chứng cách nhà 10 km. Ông bà, chú bác đều công tác trong quân đội, là động lực để Yến viết đơn t́nh nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Huỳnh Thị Thùy Yến gác công việc nhân viên văn pḥng chứng để vào quân đội. Ảnh: NVCC


Yến kể, khi biết năm nay tuyển quân có chỉ tiêu nữ đă nói chuyện với ba mẹ, người thân và được ủng hộ. Nhưng gửi đơn t́nh nguyện đi rồi, cô lại lo lắng v́ không biết có lọt qua ṿng xét hồ sơ, khám sức khỏe hay không. Cuối cùng, cô "vỡ ̣a hạnh phúc", khi là một trong số rất ít nữ thanh niên trúng tuyển, được vào quân ngũ.

"Trong môi trường huấn luyện khắc nghiệt, con gái sẽ gặp nhiều khó khăn hơn con trai, song tôi không cho đây là vấn đề lớn. Mọi người làm được th́ tôi cũng làm được", cô gái chia sẻ.

Trần Thị Tuyết, 24 tuổi, ở xă Quế Hiệp, huyện Quế Sơn cũng háo hức lên đường ṭng quân. Tuyết là con đầu trong gia đ́nh hai người con, bố làm công chức xă, mẹ làm nông. Tốt nghiệp Đại học Nội vụ Hà Nội Phân hiệu Quảng Nam, Tuyết đang làm thu ngân cho một siêu thị ở địa phương với mức lương 6 triệu đồng mỗi tháng.

"Tôi thích môi trường quân ngũ. Kỷ luật, nề nếp sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, nên dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng vượt qua. Tôi cũng mong sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài trong quân đội", Tuyết chia sẻ.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết năm 2023 địa phương có 2.454 thanh niên, trong đó có 2.450 nam và 4 nữ lên đường nhập ngũ. Lễ giao, nhận quân diễn ra lúc 6h ngày 8/2 tại 18 huyện thị, thành phố.


All times are GMT. The time now is 15:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04573 seconds with 8 queries