VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người chụp bức ảnh khinh khí cầu Trung Quốc tại Mỹ nói ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735162)

PinaColada 02-03-2023 23:06

Người chụp bức ảnh khinh khí cầu Trung Quốc tại Mỹ nói ǵ?
 
1 Attachment(s)
Lời kể của người chụp bức ảnh khinh khí cầu Trung Quốc tại Mỹ. Theo ông Chase Doak, ông đă phát hiện thứ trông như một ngôi sao hay UFO, nhưng cuối cùng lại là khinh khí cầu Trung Quốc.

Tấm ảnh do ông Chase Doak chụp khinh khí cầu Trung Quốc xuất hiện ở Montana, Mỹ ngày 1/2. Ảnh: Chase Doak/Reuters.
Chia sẻ với Reuters ngày 3/2, ông Doak cho biết ông thấy những dấu hiệu khả nghi sau khi sân bay ở Billings, Montana thông báo ngừng hoạt động, và quân đội huy động tiêm kích F-22 sẵn sàng trong trường hợp Tổng thống Joe Biden ra lệnh bắn hạ.

"Vài phút trước, tôi xem một số bản tin về lệnh hạn chế không phận ở Billings, do đó tôi thấy có ǵ đó đáng ngờ", ông nói. "Tôi nh́n ra cửa xe, lúc đầu tôi nghĩ nó là một ngôi sao, nhưng tôi nghĩ lại thật điên rồ v́ đang là ban ngày, và nó quá lớn để là một ngôi sao".

Trên đường về, ông Doak đă chụp những tấm ảnh khinh khí cầu - được một chuyên gia quốc pḥng Mỹ mô tả là có kích thước ngang chiều dài của 3 xe buưt. Ngay sau đó, tấm ảnh ông Chase Doak chụp khinh khí cầu từ dưới lên đă xuất hiện trên nhiều mặt báo.

"Đầu tiên, tôi nghĩ nó là UFO. Sau đó, tôi lại nghĩ đó là Elon Musk trong một cảnh phim Phù thủy xứ Oz. Nhưng cuối cùng nó là một khinh khí cầu do thám Trung Quốc b́nh thường", ông Doak viết trên Twitter.

Lầu Năm Góc ban đầu cáo buộc đây là khinh khí cầu do thám của Trung Quốc. Đến ngày 3/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng đây là khinh khí cầu dân sự được dùng để nghiên cứu, và vô t́nh trôi đến không phận Mỹ do gió. Phía Trung Quốc lấy làm tiếc và coi đây là sự cố ngoài ư muốn.

Tuy vậy, Washington cho rằng khinh khí cầu đă xâm phạm lănh thổ của Mỹ. Sự cố này cũng khiến Ngoại trưởng Antony Blinken hủy kế hoạch thăm Trung Quốc vào cuối tuần này.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03394 seconds with 8 queries