VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Giữa mùa đông lạnh giá ở Texas, hàng trăm ngàn người phải chịu cảnh mất điện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735170)

PinaColada 02-03-2023 23:19

Giữa mùa đông lạnh giá ở Texas, hàng trăm ngàn người phải chịu cảnh mất điện
 
1 Attachment(s)
Hàng trăm ngh́n người mất điện giữa mùa đông lạnh giá ở Texas. AP đưa tin., hàng ngh́n người dân tại Texas phải sống trong t́nh trạng lạnh giá mà không có điện ngày thứ 2 liên tiếp vào hôm 2/2.

T́nh trạng cây đổ và băng tuyết tích tụ trên hệ thống điện đă gây ảnh hưởng lớn đến cơ sở hạ tầng năng lượng tại bang Texas trong những ngày qua. Ảnh: AP.
T́nh trạng băng tuyết và nhiệt độ thấp đă gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người dân các bang miền Nam của Mỹ trong thời gian gần đây. Trong tuần này, đă có 10 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do nhiệt độ thấp khiến mặt đường bị đóng băng ở các bang Texas, Arkansas và Oklahoma.

Hệ thống trường học ở thành phố Dallas và Austin của bang Texas, cùng nhiều cơ sở giáo dục khác tại bang Oklahoma và Arkansas đă phải đóng cửa vào hôm 2/2 do t́nh trạng tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp.

Theo số liệu của PowerOutage.us, trên toàn bang Texas, khoảng 280.000 khách hàng đang phải sống trong cảnh mất điện vào tối 2/2 giảm so với mức 430.000 người trước đó. T́nh trạng mất điện diễn ra nghiêm trọng nhất ở thành phố Austin, nơi mà 150.000 khách hàng đă phải sống 2 ngày qua trong cảnh mất điện. Đối với nhiều người, việc mất điện cũng khiến hệ thống sưởi trong nhà dừng hoạt động.

Kể từ hôm 1/3, t́nh trạng mất điện luân phiên đă ảnh hưởng tới khoảng 30% người dân tại thành phố Austin, nơi có gần một triệu cư dân đang sinh sống.

Tại thành phố Austin của bang Texas, các quan chức cho biết t́nh trạng cây đổ và tuyết tích tụ trên hệ thống điện đă gây ra thiệt hại tương đương với các trận lốc xoáy trong khu vực. Chính quyền địa phương cũng đang phải đối mặt với chỉ trích khi tỏ ra chậm chạp trong việc khắc phục những thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng năng lượng ở thành phố Austin.

"Chúng tôi hy vọng đạt được bước tiến đáng kể trong ngày hôm nay. Nhưng điều này đă không xảy ra", Jackie Sargent, giám đốc công ty Austin Energy cho biết.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của t́nh h́nh thời tiết cực đoan, vào tối 2/2, chính quyền tại Austin cho biết không thể đưa ra dự đoán về khoảng thời gian hệ thống điện trong thành phố sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Đối với nhiều người ở bang Texas, đây là lần thứ 2 trong ṿng 3 năm mà họ phải sống trong t́nh cảnh mất điện khi nhiệt độ hạ xuống mức -30 độ C. Vào năm 2021, bang Texas đă trải qua một đợt giá lạnh chưa từng thấy, đẩy cơ sở hạ tầng của bang đến bờ vực sụp đổ và khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tuy t́nh trạng băng tuyết tại bang Texas đă có dấu hiệu suy giảm vào hôm 2/2, một đợt lạnh mới từ Bắc Cực đang hướng đến khu vực miền Bắc nước Mỹ. Đợt lạnh trên có thể khiến nhiệt độ tại khu vực New England của nước này hạ xuống mức -45 độ C, thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries