VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Thắc mắc lớn: V́ sao Mỹ không bắn hạ khinh khí cầu vi phạm không phận? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735175)

pizza 02-03-2023 23:30

Thắc mắc lớn: V́ sao Mỹ không bắn hạ khinh khí cầu vi phạm không phận?
 
1 Attachment(s)
Ngày 3/2, phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Mỹ Pat Ryder cho biết khinh khí cầu được cho là nhằm mục đích do thám của Trung Quốc đă bay tới khu vực miền Trung nước Mỹ.

Theo ông Ryder, Bộ Chỉ huy Pḥng không Bắc Mỹ đang giám sát chặt chẽ địa điểm của khinh khí cầu vốn đang bay về hướng Đông của Mỹ: “Liên quan tới khinh khí cầu do thám, tôi không có nhiều thông tin mới ngoài việc thông báo rằng Bộ Chỉ huy Pḥng không Bắc Mỹ đang giám sát chặt chẽ t́nh h́nh. Khinh khí cầu tiếp tục hướng về phía Đông và hiện đang ở khu vực miền Trung nước Mỹ. Một lần nữa, chúng tôi đánh giá rằng khinh khí cầu không mang lại mối đe dọa quân sự hoặc vật lư đối với người dân trên mặt đất ở thời điểm này và chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát và xem xét các giải pháp”.

Ông Pat Ryder. Nguồn: Reuters
Ông Ryder cho biết khinh khí cầu hiện đang bay ở độ cao 18km so với mực nước biển, cao hơn tầm bay của các máy bay dân sự, và có thể sẽ bay ra khỏi Mỹ trong ṿng vài ngày tới.

Chính quyền Tổng thống Biden đă lên án sự xuất hiện của khinh khí cầu được cho là nhằm mục đích do thám của Trung Quốc trong không phận của Mỹ và coi đây là sự vi phạm chủ quyền của nước này. Các quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ đă gọi đây là hành động không thể chấp nhận được và Ngoại trưởng Antony Blinken đă hoăn chuyến thăm tới Trung Quốc v́ sự kiện này. Các quan chức ngoại giao và quốc pḥng Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Biden tiếp tục duy tŕ liên lạc với Trung Quốc và khẳng định khinh khí cầu trên đă vi phạm không phận Mỹ và luật pháp quốc tế.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă thừa nhận khinh khí cầu là của Trung Quốc nhưng đây là một thiết bị dân sự nhằm mục đích nghiên cứu khí tượng và đă đi chệch khỏi lộ tŕnh.

Các thành viên cấp cao thuộc đảng Cộng ḥa bao gồm cựu Tổng thống Donald Trump, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley và Thượng nghị sỹ Marco Rubio đang kêu gọi bắn rơi khinh khí cầu của Trung Quốc đồng thời chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden đă mềm yếu trước Trung Quốc. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Mỹ Ryder cho biết nếu bị bắn hạ, các mảnh vỡ của khinh khí cầu sẽ có thể gây nguy hiểm hoặc khiến người dân dưới mặt đất tử vong./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03699 seconds with 8 queries