VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tin vui với Elon Musk (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735202)

pizza 02-04-2023 00:50

Tin vui với Elon Musk
 
1 Attachment(s)
Elon Musk giành thắng lợi pháp lư. Bloomberg đưa tin, Elon Musk được tuyên thắng kiện trong vụ kiện của các nhà đầu tư hăng xe điện Tesla về một chia sẻ được vị tỷ phú đăng trên mạng xă hội Twitter hơn 4 năm trước.

Tỷ phú Elon Musk rời ṭa án liên bang tại thành phố San Francisco vào hôm 3/2. Ảnh: Bloomberg.
Bồi thẩm đoàn hôm 3/2 tuyên bố ông Elon Musk không có hành vi lừa đảo sau khi vị tỷ phú này bị các nhà đầu tư của hăng xe điện Tesla kiện v́ một bài đăng trên Twitter vào tháng 8/2018.

Theo bài đăng này, ông Musk tuyên bố có ư định tư nhân hóa tập đoàn Tesla, thay v́ tiếp tục chào bán cổ phiếu của hăng xe điện trên sàn giao dịch chứng khoán. Cũng trong bài đăng, ông nói "đă t́m được đủ nguồn vốn" để làm điều này.

Phán quyết của ṭa án liên bang ở thành phố San Francisco, bang California được đưa ra sau 2 tiếng bồi thẩm đoàn nghị án.

Phán quyết bác bỏ cáo buộc ông Musk vi phạm luật an ninh tài chính, giúp vị tỷ phú này tránh khỏi việc phải trả hàng tỷ USD tiền bồi thường.

Bên cạnh việc được minh oan sau phán quyết của ṭa án tại San Francisco, tỷ phú Musk cũng chứng tỏ ông là người khó bị đánh bại trong các vụ kiện.

Phán quyết trên c̣n là thất bại lớn cho các nhà đầu tư của Tesla, những người muốn cứu vớt khoản tiền bị mất khi giá cổ phiếu dao động sau tuyên bố của ông Musk vào tháng 8/2018.

"Ṭa án đă có quyết định đúng đắn", Alex Spiro, luật sư của tỷ phú Musk, cho biết sau phán quyết hôm 3/2.

Trước khi bị các nhà đầu tư kiện lên ṭa với cáo buộc lừa đảo, vị tỷ phú gốc Nam Phi cùng Tesla c̣n là mục tiêu trong vụ kiện của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sau tuyên bố trên mạng xă hội Twitter vào năm 2018

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03640 seconds with 8 queries