VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   GOP sẽ khởi động một số cuộc điều tra sau Thông điệp Liên bang của Biden (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735210)

kentto 02-04-2023 01:10

GOP sẽ khởi động một số cuộc điều tra sau Thông điệp Liên bang của Biden
 
1 Attachment(s)

Các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ không có nhiều thời gian để ăn mừng sau Diễn văn Liên bang của Tổng thống Joe Biden vào tuần tới, theo một báo cáo hôm thứ Sáu.

Các đảng viên Cộng ḥa đang lên kế hoạch công bố một loạt cuộc điều tra ngay sau bài phát biểu mà nhiều người tin rằng sẽ tập trung chủ yếu vào những thành tích mà Biden đă đạt được cho đến nay trong nhiệm kỳ của ông, theo Bloomberg News .

“Đảng Cộng ḥa sẽ tiến hành một cuộc điều tra như đă hứa và tổ chức các phiên điều trần về cáo buộc 'bán hàng rong gây ảnh hưởng' của Hunter Biden và các thành viên của gia đ́nh Biden,” Western Journal lưu ư , trích dẫn báo cáo của Bloomberg. “Các phiên điều trần sẽ diễn ra cùng lúc với truyền thống các hăng tin tập trung vào bài phát biểu của tổng thống từ đêm hôm trước.”

“Cuộc điều tra cũng bao gồm cáo buộc thông đồng trên mạng xă hội liên quan đến việc ngăn chặn thông tin và tin tức về chiếc máy tính xách tay khét tiếng của Hunter Biden, nơi chứa một kho bằng chứng bị cáo buộc về việc sử dụng quyền lực hoặc ảnh hưởng thay mặt người khác để đổi lấy tiền hoặc ân huệ , hoạt động bất hợp pháp và sử dụng ma túy bất hợp pháp, cùng các tội danh có thể xảy ra khác,” Western Journal báo cáo tiếp tục.


<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">Hours after Joe Biden delivers his State of the Union Address to Congress, House Republicans will launch their promised investigation into alleged Biden family “influence peddling” <a href="https://t.co/FZ5qAomuwU">https://t.co/FZ5qAomuwU</a></p>&mdash; Bloomberg (@business) <a href="https://twitter.com/business/status/1620895422985166849?ref_src=twsrc%5Etfw">February 1, 2023</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

Tổng thống Biden cũng đang vướng vào bê bối tài liệu mật.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer cho biết hôm thứ Ba rằng có khả năng con trai đầu ḷng Hunter Biden đang “ở gần” các tài liệu mật được phát hiện trong ga ra của nhà cha anh ta ở Wilmington, Del., gần đây, và đó có thể là một vấn đề an ninh quốc gia.

Fox News đưa tin rằng Đảng Cộng ḥa Kentucky là một trong số các thành viên GOP của Hạ viện đang bày tỏ lo ngại rằng việc Joe Biden sở hữu các tài liệu có khả năng gây rắc rối cũng có thể đă bị xâm phạm theo những cách khác.

“Chúng tôi có lư do để tin rằng Hunter Biden đă có một số liên hệ có thể gây lo ngại cho an ninh quốc gia của chúng tôi,” Comer nói với các phóng viên khi đề cập đến các tài liệu được t́m thấy được cất giữ bừa băi trong nhà để xe nơi tổng thống cất giữ chiếc Corvette cổ điển của ḿnh.

Anh ấy nói thêm rằng, “ngay từ đầu, câu chuyện là Cục Lưu trữ Quốc gia đă kích hoạt cuộc đột kích vào Mar-a-Lago và chính quyền đă quay lại và ngụ ư rằng đó không phải là Cục Lưu trữ Quốc gia mà thực ra là Bộ Tư pháp. .”

Tiếp tục, Comer cho biết các đảng viên Cộng ḥa tại Hạ viện “muốn biết ai đă kích hoạt cuộc đột kích vào Mar-a-Lago,” tại sao lại có “sự khác biệt như vậy” trong cách xử lư t́nh huống tài liệu mật của cựu Tổng thống Trump so với các tài liệu của Phó Tổng thống Mike Pence, và rằng các nhà lập pháp GOP “rất lo ngại” về việc “ai có quyền truy cập vào tài liệu của Biden.”

“Đối với cuộc điều tra mà chúng tôi đang tiến hành, chúng tôi có lư do để tin rằng Hunter Biden đă có một số liên hệ có thể gây lo ngại cho an ninh quốc gia của chúng tôi,” Comer nói với các phóng viên.

Comer cũng cho biết các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện “muốn biết ai có quyền truy cập vào các tài liệu”, “tất cả những ai có liên quan đến các luật sư riêng của tổng thống” và liệu họ có quyền kiểm tra an ninh thích hợp để lấy và xử lư các tài liệu nói trên hay không.

“Chúng tôi không biết ai là luật sư riêng của anh ấy; chúng tôi không biết khách hàng của họ là ai,” Comer nói. “V́ vậy, chúng tôi chỉ có những câu hỏi cơ bản. Chúng tôi không buộc tội bất cứ ai về bất kỳ hành vi sai trái nào. Chúng tôi chỉ muốn biết sự thật.”

“Chúng tôi khá chắc chắn rằng Hunter Biden đang ở gần các tài liệu,” Comer nói thêm sau khi được Fox News thúc ép.

Comer lưu ư rằng các đảng viên Cộng ḥa khá chắc chắn rằng Hunter Biden đă ở xung quanh các tài liệu v́ “họ đă ở trong ngôi nhà nơi Hunter Biden đă sống trong hai năm.”

Comer trước đây đă nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News: “Tôi sẽ không loại trừ việc t́m kiếm bất cứ nơi nào mà một số người thân của gia đ́nh Biden, những người mà tất cả chúng ta đều biết, đă tham gia vào các kế hoạch bán rong gây ảnh hưởng. “Tôi không loại trừ việc xem xét vị trí của chúng v́ đây rơ ràng là một khuôn mẫu. Không ai tin rằng những tài liệu này đă được chuyển đến 5 hoặc 6 địa điểm khác nhau sau khi chúng rời văn pḥng Phó Tổng thống. Có điều ǵ đó tồi tệ đang diễn ra ở đây.”

Vụ bê bối tài liệu mật đă trở nên tồi tệ hơn đối với tổng thống trong vài tuần qua.

Ví dụ, vào thứ Ba, CNN đă báo cáo rằng FBI đă khám xét văn pḥng riêng của Biden tại Trung tâm Penn Biden có trụ sở tại Washington, DC sau khi nhóm của tổng thống liên hệ với Cơ quan Lưu trữ Quốc gia để thông báo rằng họ đă t́m thấy các tài liệu mật ở đó vào tháng 11.

Một quan chức giấu tên của Bộ Tư pháp thông báo với CNN rằng không có lệnh khám xét nào và cuộc khám xét vào tháng 11 được thực hiện với sự hợp tác của nhóm pháp lư của tổng thống.


All times are GMT. The time now is 08:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03756 seconds with 8 queries