VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đang làm đầu bếp pizza, trùm mafia Italy bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735213)

PinaColada 02-04-2023 01:14

Đang làm đầu bếp pizza, trùm mafia Italy bị bắt
 
1 Attachment(s)
Trùm mafia Italy bị bắt khi đang làm đầu bếp pizza. Ngày 3/2, cảnh sát chống mafia của Italy cho biết đă bắt giữ trùm mafia Edgardo Greco, người đă bỏ trốn 16 năm và được phát hiện đang làm việc tại một nhà hàng ở Pháp.

Trùm mafia Edgardo Greco bị bắt khi đang làm đầu bếp pizza. Ảnh: Interpol.
Cảnh sát cho biết Edgardo Greco đă bị bắt tại Saint-Etienne, Pháp, nơi ông làm đầu bếp pizza tại nhà hàng Caffe Rossini.

Cảnh sát cho biết ông Greco bị kết án sát hại 2 anh em Stefano và Giuseppe Bartolomeo. Tài liệu ṭa án cho biết ông Greco đă giết hai người trên bằng thanh sắt và hủy xác nạn nhân bằng axit, CNN đưa tin.

Công tố viên Nicola Gratteri cho biết ông Greco cũng bị kết tội âm mưu sát hại một số quan chức nhà tù, khiến ông có biệt danh "sát thủ trong tù".

Edgardo Greco được cho là thành viên băng đảng mafia Ndrangheta quyền lực ở miền Nam Italy. Ông bị truy nă tại Italy để thụ án chung thân sau khi giết hại anh em Bartolomeo, Interpol cho hay.

Ông Gratteri cho biết đă bắt đầu tiếp cận Greco sau khi nghi phạm xuất hiện trong một bài báo của tờ Le Progres. Bài báo được nhà hàng Caffe Rossini đăng trên Facebook, theo Guardian.

Cảnh sát Calabria cho biết Greco cũng thường xuyên đăng bài lên mạng xă hội với tên giả.

Khi c̣n ở Italy, ông Greco đă tránh ngồi tù bằng việc cung cấp tài liệu giả về bệnh lư, với những liệu pháp điều trị khiến ông thuộc diện không thể bị giam giữ.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau khi cảnh sát Italy triệt phá đường dây của băng đảng mafia Ndrangheta ở vùng Calabria, và thu giữ tài sản trị giá hơn 270 triệu USD. 56 người liên quan đă bị điều tra h́nh sự.

Vụ bắt giữ ông trùm mafia Edgardo Greco cũng diễn ra hai tuần sau khi Italy bắt giữ một trùm mafia khác là Matteo Messina Denaro, người đă bỏ trốn 30 năm. Denaro sa lưới vào hôm 16/1 tại Parlemo, Italy.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03417 seconds with 8 queries