VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nguyên nhân Moscow không muốn quay lại Hội đồng châu Âu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735338)

therealrtz 02-04-2023 06:39

Nguyên nhân Moscow không muốn quay lại Hội đồng châu Âu
 
1 Attachment(s)
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko đă nêu lư do Nga không quay trở lại Hội đồng châu Âu trong một cuộc phỏng vấn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675492731

Nói với hăng tin Parlamentskaya Gazeta, ông Grushko nói rằng Hội đồng châu Âu không c̣n là một tổ chức thúc đẩy sự thống nhất của các quốc gia châu Âu, v́ vậy không có lư do ǵ để Nga quay trở lại đó.

"Tôi muốn nhắc bạn rằng, theo Điều 1 trong Quy chế của ḿnh, Hội đồng châu Âu được thành lập để đạt được sự thống nhất lớn hơn giữa các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, những nỗ lực phương Tây đă biến nó thành một thứ ǵ đó ngược lại. Thật vô nghĩa khi trở lại một tổ chức kiểu này" - ông nói.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin cử Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko làm đại diện chính thức của ḿnh tại phiên điều trần của Quốc hội Nga về việc chấm dứt các điều ước quốc tế của Hội đồng châu Âu liên quan đến Nga.

Nga rời Hội đồng Châu Âu vào tháng 3/2022.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố rằng Hội đồng châu Âu đă thực sự đánh mất bản chất đa diện của ḿnh, biến thành một tổ chức áp đặt mạnh mẽ cách tiếp cận tân tự do đối với nhân quyền, vi phạm các nguyên tắc và giá trị được ghi nhận trong hiến chương và các công ước cơ bản của nó.

Bộ trên nói rằng Nga rời Hội đồng châu Âu mà không hối tiếc và việc họ rời đi sẽ không ảnh hưởng đến các quyền và tự do của công dân Nga.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03423 seconds with 8 queries