VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Các nước Baltic đe dọa tẩy chay Thế vận hội Paris nếu có người Nga thi đấu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735358)

therealrtz 02-04-2023 07:55

Các nước Baltic đe dọa tẩy chay Thế vận hội Paris nếu có người Nga thi đấu
 
1 Attachment(s)
Hiện Ủy ban Olympic quốc tế đang thúc đẩy các liên đoàn thể thao cho phép bất kỳ người Nga hoặc Belarus nào không “tích cực ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine” thi đấu và cho rằng, sẽ là phân biệt đối xử nếu cấm các vận động viên chỉ dựa trên quyền công dân của họ.

Lănh đạo của các nước vùng Baltic ngày 3/2 kêu gọi Ủy ban Olympic Quốc tế cấm các vận động viên Nga tham dự Thế vận hội Paris vào năm tới v́ cuộc chiến ở Ukraine và cảnh báo rằng, một cuộc tẩy chay có thể xảy ra nếu người Nga thi đấu. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế cho rằng sẽ là phân biệt đối xử nếu cấm các vận động viên chỉ dựa theo quyền công dân của họ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675497292

Thủ tướng Estonia Kaja Kallas cho rằng, các vận động viên từ đất nước của bà có thể bị đặt vào t́nh huống phải thi đấu với người Nga và có thể nhiều người trong số họ “là quân nhân”.

Cùng quan điểm này, Thủ tướng Latvia Artus Krisianis cho rằng, việc cho phép người Nga tranh tài tại Thế vận hội là đáng trách về mặt đạo đức.

Trong một động thái tương tự, Tổng thống Gitanas Nausea cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của Ủy ban Paralympic Quốc tế cấm các vận động viên Nga và Belarus tham gia các cuộc thi quốc tế.

Trước đó vào 01/02, Ủy ban Olympic Latvia đă đe dọa tẩy chay Thế vận hội Paris nếu các vận động viên Nga được phép tham gia và kêu gọi các quốc gia khác thành lập một liên minh để gây áp lực lên các cơ quan thể thao quốc tế. Đây là cơ quan Olympic quốc gia đầu tiên ngoài Ucrana đe dọa tẩy chay thay v́ thi đấu với Nga.

Hiện Ủy ban Olympic quốc tế đang thúc đẩy các liên đoàn thể thao cho phép bất kỳ người Nga hoặc Belarus nào không “tích cực ủng hộ cuộc chiến ở Ukraine” thi đấu và cho rằng, sẽ là phân biệt đối xử nếu cấm các vận động viên chỉ dựa trên quyền công dân của họ. Cơ quan Olympic muốn để những vận động viên này thi đấu với tư cách là “vận động viên trung lập”. Các cơ quan thể thao Olympic quốc gia khác, bao gồm Ủy ban Olympic và Paralympic Mỹ cũng ủng hộ nỗ lực của Ủy ban Olympic quốc tế trong việc t́m đường cho người Nga thi đấu.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03970 seconds with 8 queries