VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cháy rừng dữ dội tại Chile, ít nhất 13 người thiệt mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735363)

goodidea 02-04-2023 08:07

Cháy rừng dữ dội tại Chile, ít nhất 13 người thiệt mạng
 
1 Attachment(s)
Hàng chục vụ cháy rừng dữ dội ở Chile đă cướp đi sinh mạng của ít nhất 13 người và thiêu rụi khoảng 14.000 ha, nhà chức trách báo cáo hôm 3/2, khi một đợt nắng nóng mùa hè quét qua quốc gia nam bán cầu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675498031
Chile đang trải qua một đợt cháy rừng dữ dội. Ảnh: Reuters

Chính quyền địa phương cho biết 11 người, trong đó có một lính cứu hỏa, đă thiệt mạng tại thị trấn Santa Juana ở Biobio, khu vực cách thủ đô Santiago 500 km về phía nam.

Bộ Nông nghiệp Chile cho biết một chiếc trực thăng hỗ trợ khẩn cấp ở khu vực phía nam La Araucania đă bị rơi, khiến phi công và một thợ máy thiệt mạng.

T́nh trạng thảm họa đă được ban bố tại các khu vực Biobio và Nuble lân cận, chính quyền địa phương kêu gọi triển khai thêm lực lượng cứu hộ và các nguồn lực bổ sung.

Bộ trưởng Nội vụ Carolina Toha cho biết có khoảng 39 đám cháy hoành hành trên khắp đất nước, khiến hàng trăm ngôi nhà bị hư hại.

"T́nh h́nh trong những ngày tới sẽ rất rủi ro", bà Toha nói với các nhà báo.

Bà cho biết lực lượng cứu trợ và phi đội gồm 63 máy bay sẵn có đang tăng cường cho công tác chữa cháy, với sự trợ giúp từ Brazil và Argentina.

Hôm 3/2, Tổng thống Gabriel Boric đă hủy bỏ kỳ nghỉ của ḿnh để đến Nuble và Biobio, nơi có tổng dân số gần 2 triệu người.

"Với vai tṛ là Tổng thống, ngày hôm nay tôi đảm bảo rằng tất cả các nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp sẽ sẵn sàng và mọi người sẽ cảm thấy rằng họ không đơn độc", ông Boric nói từ Biobio.

Ông cũng chỉ ra "dấu hiệu" cho thấy một số đám cháy có thể đă được cố ư gây ra.

Theo cơ quan thiên tai Chile Senapred, một số gia đ́nh đang t́m nơi trú ẩn. Hỏa hoạn làm gián đoạn giao thông trên đường cao tốc và nhiều khu định cư đă được sơ tán.

Hôm 3/2, nhiệt độ được ghi nhận trên 38 độ C ở thủ phủ Chillan của Nuble, với gió mạnh khiến t́nh trạng hỏa hoạn trở nên tồi tệ hơn.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03456 seconds with 8 queries