VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc khoe sức mạnh ‘sát thủ tàu sân bay’ YJ-21 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735365)

therealrtz 02-04-2023 08:11

Trung Quốc khoe sức mạnh ‘sát thủ tàu sân bay’ YJ-21
 
1 Attachment(s)
Trong một bài viết được đăng tải trên trang mạng xă hội weibo chính thức của Lực lượng Chi viện chiến lược Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ngày 30/1, YJ-21 với tốc độ tối đa đạt Mach 10 không thể bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống vũ khí pḥng thủ nào trên thế giới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675498284

Theo giới phân tích quân sự, lần đầu tiên PLA chính thức tiết lộ hiệu suất cũng như khả năng của tên lửa chống hạm siêu thanh tiên tiến của nước này. Đây có thể là một thông điệp mà Bắc Kinh muốn gửi tới Washington trong bối cảnh căng thẳng ở eo biển Đài Loan ngày càng gia tăng.

Bài viết trên weibo chỉ ra rằng, YJ-21 chính thức ra mắt tại triển lăm hàng không Chu Hải vào tháng 11/2022. Sự xuất hiện của tên lửa chống hạm siêu thanh đồng nghĩa với việc Hải quân Trung Quốc đă bắt đầu thiết lập hệ thống tác chiến hủy diệt trong hệ thống pḥng thủ ngoài khơi.

Vào tháng 4/2022, hải quân Trung Quốc đă công bố video cho thấy tàu tuần dương Type 055 của Hải quân nước này bắn tên lửa siêu thanh YJ-21.

Bài viết cũng cho biết, trong suốt quá tŕnh bay, YJ-21 di chuyển với tốc độ gấp 6 lần tốc độ âm thanh, ở giai đoạn cuối, tốc độ được tăng tốc gấp 10 lần (tương đương Mach 10).

Điều này cho thấy, tên lửa có thể tấn công mục tiêu với tốc độ 3.400 m/s, và không một hệ thống pḥng thủ nào trên thế giới hiện nay có thể đánh chặn tốc độ như vậy.

Tên lửa chống hạm siêu thanh của Trung Quốc cực kỳ nguy hiểm khi chúng có thể di chuyển linh hoạt và mang theo sức công phá lớn, điều này khiến chúng được gọi với cái tên "sát thủ tàu sân bay".

Giới chức quân sự phương Tây cho rằng, tên lửa chống hạm YJ-21 là một phần trong khả năng chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2/AD) của Trung Quốc.

Trong trường hợp xảy ra xung đột khu vực, những tên lửa này có thể mang lại cho PLA "lợi thế sân nhà" và ngăn chặn hải quân thù địch xâm nhập vùng biển tranh chấp dọc theo bờ biển của Trung Quốc.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03214 seconds with 8 queries