VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ gửi vũ khí có phạm vi tấn công gấp đôi cho Ukraine, Nga không có cửa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735370)

goodidea 02-04-2023 08:16

Mỹ gửi vũ khí có phạm vi tấn công gấp đôi cho Ukraine, Nga không có cửa
 
1 Attachment(s)
Mỹ thông báo sắp chuyển giao vũ khí có thể tăng gấp đôi phạm vi tấn công cho Ukraine như một phần của gói viện trợ khổng lồ trị giá 2,2 tỷ USD được công bố hôm 3/2.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675498553
Mỹ cam kết cung cấp cho Ukraine vũ khí có tầm tấn công xa hơn. Ảnh: Getty

Bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) có tầm bắn 150km và có thể được bắn từ nhiều loại bệ phóng tên lửa, bao gồm cả HIMARS, một trong những bệ phóng tên lửa hạng nhẹ công nghệ tiên tiến nhất được phát triển ở Mỹ.

Loại bom tầm xa nhất mà Ukraine hiện có trong kho vũ khí của ḿnh là Hệ thống tên lửa phóng nhiều ṇng hướng mục tiêu, có tầm bắn 85km.

GLSDB kết hợp bom đường kính nhỏ GBU-39, thường được thả từ máy bay, với động cơ tên lửa M26, cả hai đều được quân đội Mỹ sử dụng thường xuyên.

Bom đường kính nhỏ của Lực lượng Không quân Mỹ được dẫn đường bởi các vệ tinh GPS. Hệ thống định vị khiến vũ khí này dễ dàng né tránh chướng ngại vật.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết vũ khí này khó có thể được triển khai trong tương lai gần khi việc giao hàng dự kiến sẽ mất tới 9 tháng.

GLSDB sẽ cho phép quân đội Ukraine tấn công các lực lượng Nga từ khoảng cách xa hơn.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă công bố gói hỗ trợ an ninh trị giá 1,85 tỷ USD, bao gồm Hệ thống pḥng không Patriot, cam kết viện trợ quân sự bổ sung hàng chục tỷ USD trong năm 2023.

Cho đến nay, Mỹ đă cung cấp cho Ukraine hơn 1.600 hệ thống pḥng không Stinger, 8.500 hệ thống chống thiết giáp Javelin, 46.000 hệ thống chống tăng và đạn dược khác. Washington cũng gửi thêm 700 máy bay không người lái Switchblade và 4.200 viên đạn pháo 155mm dẫn đường chính xác, cũng như các h́nh thức hỗ trợ khác.

Hôm 3/2, Liên minh châu Âu (EU) cam kết tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine bằng cách đào tạo 30.000 binh sĩ nước này. Lĩnh vực trọng tâm chính sẽ là huấn luyện đội xe tăng mà các nước phương Tây đă đề nghị gửi đến Kiev.

Kiev đă yêu cầu máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất và các máy bay chiến đấu cao cấp hơn để giúp đẩy lùi quân đội Nga.

Theo chính quyền địa phương, trong hôm 3/2, Nga đă thực hiện các cuộc tấn công đánh trúng một xưởng đóng tàu, một trường học và các ṭa nhà dân cư ở thành phố Kherson.

Nga cũng tuyên bố tiến công ở phía bắc và nam thành phố phía đông Bakhmut thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Theo nhà phân tích quân sự Ukraine Yevhen Dikiy, Nga đang sử dụng số lượng quân vượt trội để cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03801 seconds with 8 queries