VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Sinh viên Mỹ giả vờ bị ung thư lừa đảo 37.000 USD tiền từ thiện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735392)

PinaColada 02-04-2023 09:03

Sinh viên Mỹ giả vờ bị ung thư lừa đảo 37.000 USD tiền từ thiện
 
1 Attachment(s)
Giả vờ mắc ung thư, sinh viên Mỹ lừa đảo 37.000 USD tiền từ thiện. Madison Russo- Một nữ sinh viên 19 tuổi ở Iowa (Mỹ) bị buộc tội lừa đảo hàng trăm nhà từ thiện bằng cách giả vờ mắc ung thư và chia sẻ thông tin rộng răi trên mạng xă hội.
Madison Russo chiếm được sự cảm thông của cộng đồng khi chia sẻ hành tŕnh chiến đấu với bệnh ung thư trên mạng xă hội.

Tuy nhiên, sau khi nhận 37.303 USD tiền từ thiện, Russo bị cảnh sát bắt v́ tội lừa đảo. Đây được coi là tội nặng tại tiểu bang Iowa (Mỹ), đối mặt với án tù lên đến 10 năm và phạt tiền 1.000-10.000 USD, Insider đưa tin.

Theo Sở Cảnh sát Eldridge, đầu năm 2022, Russo tuyên bố cô được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính và ung thư tuyến tụy giai đoạn 2 với một khối u có kích thước bằng quả bóng đá ở cột sống.

Sau đó, Russo chia sẻ chi tiết về hành tŕnh sống chung với bệnh tật trên mạng xă hội và báo chí. Thậm chí, Russo c̣n đem câu chuyện bịa đặt đi truyền cảm hứng tại Đại học St. Ambrose - nơi cô đang theo học.

Russo chia sẻ chi tiết về hành tŕnh chiến đấu với bệnh tật trên mạng xă hội và báo chí. Ảnh: New York Post.
Tháng 10/2022, trả lời báo chí địa phương, Russo nói rằng tỷ lệ sống sót được 5 năm là 11% và cô đă trải qua 15 lần hóa trị, 90 lần xạ trị.

Tuy nhiên, bất chấp bệnh tật, Russo vẫn tiếp tục tham gia các lớp học tại Đại học St. Ambrose, duy tŕ GPA 4.0 và làm công việc bán thời gian khi rảnh rỗi, theo New York Post .

Một chiến dịch quyên góp ủng hộ Russo chữa bệnh đă được thành lập trên nền tảng GoFundMe và huy động được 37.303 USD từ 439 nhà từ thiện. Ngoài ra, cảnh sát cho biết Russo cũng nhận tiền quyên góp từ các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận, khu học chánh và công dân.

Câu chuyện của Russo bắt đầu sáng tỏ vào ngày 11/1, khi các nhân chứng ẩn danh tự xưng là chuyên gia y tế liên hệ với chính quyền, nói rằng họ nhận thấy “nhiều điểm khác biệt về mặt y tế” trong các bài đăng trên mạng xă hội của cô gái trẻ về cuộc chiến ung thư.

Theo tài liệu của ṭa án, các nhân chứng nói rằng “có sự thiếu chính xác về việc gắn các thiết bị y tế lên người Russo, nó có thể đe dọa đến tính mạng”.

Phía cảnh sát cũng cáo buộc Russo ăn cắp những bức ảnh của bệnh nhân thật và chia sẻ đó là ảnh của ḿnh. Theo hồ sơ y tế, Russo chưa từng bị chẩn đoán mắc bất kỳ bệnh ung thư hoặc khối u nào.

Lệnh khám xét nơi ở của Russo cũng phát hiện những vật phẩm chứng minh tṛ lừa đảo này, bao gồm một túi giấy màu nâu đựng vật tư y tế, 2 hộp băng trong suốt, tóc giả, thuốc trị buồn nôn...

Trao đổi với Insider, người phát ngôn của GoFundMe cho biết hiện chiến dịch quyên góp đă bị xóa, số tiền từ thiện đă được hoàn lại các nhà tài trợ và Russo bị cấm vĩnh viễn khỏi nền tảng này.

Một trong những nhà từ thiện nói với đài KWQC rằng cô đă "sốc" khi biết tin Russo bị bắt.

Hiện tại, Russo được tại ngoại sau khi đóng tiền đảm bảo 10.000 USD. Sinh viên này sẽ bị xét xử vào ngày 23/2.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03498 seconds with 8 queries