VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đại sứ Mỹ bị Hungarya tố an thiệp chuyện nội bộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735393)

PinaColada 02-04-2023 09:06

Đại sứ Mỹ bị Hungarya tố an thiệp chuyện nội bộ
 
1 Attachment(s)
Hungary tố Đại sứ Mỹ can thiệp chuyện nội bộ. Vừa qua, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto gay gắt lên án Đại sứ Mỹ tại Budapest đă can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia châu Âu này.
Ông Szijjarto đưa ra cáo buộc hôm 2/2 sau khi Đại sứ Mỹ David Pressman, phái viên của Washington tại Budapest kể từ tháng 9/2022, nói với tờ Politico hồi đầu tuần này rằng, các nhà hoạch định chính sách Hungary “tiếp tục thúc đẩy các chính sách được Tổng thống Nga Vladimir Putin tán thành”. Theo đài RT, ông Pressman ám chỉ việc Budapest phản đối áp các biện pháp trừng phạt Nga cũng như ủng hộ các đề xuất ngừng bắn của Moscow.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: Hungary Today
Khi được yêu cầu b́nh luận về phát biểu của đại sứ Mỹ tại một cuộc họp báo, ông lzijjarto nhấn mạnh: “Không ai từ bên ngoài có thể chỉ bảo chúng tôi biết phải sống như thế nào. V́ vậy, việc công dân của một quốc gia khác, kể cả là đại sứ, nghĩ ǵ về các vấn đề chính trị nội bộ ở Hungary đều không đáng quan tâm”.

Theo lănh đạo Bộ Ngoại giao Hungary, Đại sứ Pressman không có quyền can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Hungary. Quan chức này lưu ư, khi đón tiếp các đại sứ nước ngoài, Hungary hy vọng họ sẽ cư xử phù hợp và hành động để cải thiện quan hệ song phương.

Hungary, nước phụ thuộc nhiều vào nguồn năng lượng Nga, đă nhiều lần lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt Moscow của phương Tây liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Budapest lập luận rằng, những biện pháp như vậy đă tàn phá nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) nhưng không thực sự làm suy yếu Nga.

Tháng trước, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cũng chỉ trích Đức v́ quyết định viện trợ 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine, với lí do những bước đi như vậy biến các nước phương Tây trở thành bên tham gia tích cực vào xung đột. Theo ông Orban, thay v́ vũ trang cho Kiev, phương Tây nên theo đuổi “một lệnh ngừng bắn và đàm phán ḥa b́nh” ở Ukraine

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03253 seconds with 8 queries