VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ, Pháp và Ư cung cấp thêm vũ khí tầm xa cho Ukraina (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735401)

vuitoichat 02-04-2023 11:05

Mỹ, Pháp và Ư cung cấp thêm vũ khí tầm xa cho Ukraina
 
1 Attachment(s)

Theo như vào tối 03/02/2023, bộ Quân Lực Pháp thông báo đă phối hợp cùng với Roma để ngay từ « mùa Xuân này » sẽ chuyển giao cho Kiev « hệ thống pḥng không tầm trung SAMP/T-Mamba ». Hệ thống này tương đương với Patriot của Hoa Kỳ. Ngoài bom tầm xa của Mỹ (GLSDB), đến mùa xuân này, Ukraina sẽ được Pháp và Ư trang bị thêm hệ thống pḥng thủ chống tên lửa Mamba.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675508715
Ảnh minh họa : Hệ thống tên lửa tầm trung SAMP/T – MAMBA do Pháp và Ư sản xuất sắp được giao cho Ukraina. © DGA Essais de missiles

Từ nhiều tháng qua, tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi phương Tây hỗ trợ, tăng cường khả năng pḥng thủ cho Ukraina để bắt chặn tên lửa của Nga nhắm vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu. SAMP/T-Mamba, do Ư và Pháp đồng chế tạo, là hệ thống pḥng thủ tên lửa địa đối không, có tầm bắn hơn 100 km, có khả năng chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn, chiến đấu cơ, drone và tên lửa hành tŕnh. Hệ thống nói trên đă được điều sang Rumani để bảo vệ khu vực mang tính chiến lược cao quanh hải cảng Constanta, hướng ra Biển Đen.

Về phía Pháp, trong tuần, Paris đă thông báo cấp thêm 12 hệ thống đại bác đa ṇng Caesar 155 mm cho Ukraina, như vậy tổng cộng Kiev sẽ có tất cả 49 đại bác Caesar. Pháp cũng mới thông báo viện trợ cho Ukraina hệ thống radar Ground Master 200, có khả năng phát hiện các vật thể bay của đối phương cách xa 250 km. Một lợi thế của GM200 là loại radar này phát hiện các vật thể bay có thể là drone, bay ở tốc độ chậm và ở độ cao tương đối thấp, hay phát hiện chiến đấu cơ ở những độ bay cao hơn và nhanh hơn.

Nga chuẩn bị một đợt tấn công vào tháng 3/2023

Viện Nghiên Cứu Chiến Tranh ISW của Mỹ hôm 02/02 trích dẫn một nguồn tin t́nh báo Ukraina khẳng định tổng thống Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội « chuẩn bị đợt tấn công Ukraina sắp tới đây ». Matxcơva đề ra mục tiều « kiểm soát toàn bộ các vùng lănh thổ Donetsk và Luhansk từ nay cho đến tháng Ba ». Vẫn theo nguồn tin trên, một hôm trước đó, Andriy Chernyak, một quan chức trong ngành t́nh báo của bộ Quốc Pḥng Ukraina, cũng đă tiết lộ thông tin tương tự trên nhật báo Kyiv Post.

Viện Nghiên Cứu Chiến Tranh cho biết thêm kể từ ngày 11/02, phía Nga sẽ « vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống internet », cắt đứng mạng kết nối và các kênh liên lạc, tránh để các binh sĩ Nga bị phát hiện khi sử dụng điện thoại di động, hay để lộ kế hoạch tấn công ra ngoài. ISW ghi nhận quân đội Nga « đă rút kinh nghiệm từ nhiều thất bại và sơ sót trước đây, đe dọa đến an ninh » của các quân nhân Nga. Gần đây nhất là đợt tấn công nhắm vào căn cứ Makiivla làm ít nhất 89 binh sĩ tử vong.


All times are GMT. The time now is 05:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03644 seconds with 8 queries