VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga lần đầu hạ gục hệ thống NASAMS trên chiến trường Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735407)

vuitoichat 02-04-2023 11:39

Nga lần đầu hạ gục hệ thống NASAMS trên chiến trường Ukraine
 
1 Attachment(s)
Theo như hệ thống phóng HIMARS do Mỹ sản xuất đă bị Nga gạ gục gần Antonovka (vùng Kherson). Bộ Quốc pḥng Nga cho biết đă phá hủy hệ thống tên lửa pḥng không NASAMS, bắn rơi MiG-29 và xóa sổ một số kho vũ khí của Ukraine trong ngày. Ngoài ra, 3 kho vũ khí của AFU đă bị phá hủy gần Kazatskoye, Nikolayevka và Mikhaylovka (vùng Kherson).
Ngày 3/2, Bộ Quốc pḥng Nga báo cáo tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt

Trên hướng Kupyansk, các cuộc tấn công của lực lượng Nga đă vô hiệu hóa nhân lực và khí tài của các đơn vị thuộc Lữ đoàn pḥng thủ lănh thổ 103 và Lữ đoàn cơ giới 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Tabayevka, Berestovoye (vùng Kharkov) và Novosyolovskoye (Cộng ḥa Nhân dân Lugansk - LPR). Hậu quả là 40 binh sĩ Ukraine, 1 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất của họ bị loại bỏ.

Một kho vũ khí của AFU đă bị phá hủy gần Blagodatovka (vùng Kharkov).

Ở hướng Krasny Liman, các cuộc tấn công của Nga nhắm vào những đơn vị từ các lữ đoàn Tấn công cơ giới 66, Dù 25 và Dù 80 của AFU gần Nevskoye (LPR), Yampolovka (Cộng ḥa Nhân dân Donetsk - DPR), cũng như vùng lâm nghiệp Serebryanskoye. Hơn 70 binh sĩ Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 khẩu lựu pháo D-20 và 1 hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất đă bị tiêu diệt.

Một kho vũ khí của AFU đă Nga bị phá hủy gần Krasny Liman (DPR).

Ở hướng Donetsk, các hoạt động tấn công của Nga đă dẫn đến việc giành được các tuyến và vị trí thuận lợi hơn. 40 quân nhân Ukraine, 1 khẩu lựu pháo Msta-B, cũng như 1 radar phản pháo AN/TPQ-37 của Ukraine do Mỹ sản xuất đă bị loại bỏ.

Một kho nhiên liệu phục vụ khí tài AFU đă bị phá hủy gần Krasnoarmeysk (DPR).

Ngoài ra, 2 kho vũ khí của AFU đă bị phá hủy gần Kurakhovka và Mikhaylovka (DPR).

Ở hướng Zaporozhye, pháo binh và các đơn vị Nga đă vô hiệu hóa các đơn vị từ các lữ đoàn pḥng thủ lănh thổ 108 và 110 của AFU gần Levadnoye, Marfopol và Lugovskoye (vùng Zaporozhye). Theo hướng này, Ukraine mất hơn 20 quân nhân, 1 hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất, 2 khẩu pháo D-20 và 2 khẩu pháo D-30.

Ở hướng Kherson, các hoạt động tác chiến phản công của Nga đă dẫn đến việc phá hủy một khẩu pháo tự hành Akatsiya và 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika của Ukraine.

Một hệ thống phóng HIMARS do Mỹ sản xuất đă bị Nga gạ gục gần Antonovka (vùng Kherson). Ngoài ra, 3 kho vũ khí của AFU đă bị phá hủy gần Kazatskoye, Nikolayevka và Mikhaylovka (vùng Kherson).

Các lực lượng Nga c̣n vô hiệu hóa 86 đơn vị pháo binh AFU tại các vị trí khai hỏa, cùng nhân lực và khí tài của họ ở 103 khu vực.

Một hệ thống phóng tên lửa chiến thuật Tochka-U và một hệ thống tên lửa pḥng không NASAMS do Na Uy sản xuất đă bị Nga phá hủy gần Krasnoarmeysk (DPR). Đây là lần đầu tiên Nga hạ gục được hệ thống NASAMS ở Ukraine.

Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đă bắn rơi 1 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine gần Chervonoarmeyskoye (vùng Kherson).

Ngoài ra, các cơ sở pḥng không Nga đă bắn hạ 7 máy bay không người lái của Ukraine gần Kotlyarovka (vùng Kharkov), Nikolskoye, Kirillovka (DPR), Kuzemovka, Kremennaya (LPR), cũng như Golaya Pristan (vùng Kherson).

Theo trang Pradva, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 2/2, phía Nga mất 840 quân nhân, 4 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 3 hệ thống pháo, 1 máy bay, 1 UAV, 4 phương tiện chở nhiên liệu, 2 phương tiện đặc biệt.

Thomas2020 02-04-2023 13:34

ĐM h́nh đâu? bố láo, láo phét.

Trim 02-05-2023 04:01

Thằng lều post bài ăn cắp như cứt, đạo tin đéo có tâm !!!!


All times are GMT. The time now is 21:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02693 seconds with 8 queries