VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đường đi của khinh khí cầu từ Trung Quốc, xuyên qua nước Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735422)

vuitoichat 02-04-2023 12:50

Đường đi của khinh khí cầu từ Trung Quốc, xuyên qua nước Mỹ
 
1 Attachment(s)
Theo như mới đây được bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận đây là khinh khí cầu từ Trung Quốc dường như đă di chuyển dưới ảnh hưởng của ḍng tia có hướng di chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ, nhưng cho biết đó là khinh khí cầu dân sự, dùng để nghiên cứu thời tiết và các nghiên cứu khoa học khác, bị lệch khỏi đường bay dự kiến.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675515006
Các vị trí được cho là của khinh khí cầu Trung Quốc bay sang Mỹ. THE WASHINGTON POST

Tờ The Washington Post ngày 4.2 đưa tin khinh khí cầu Trung Quốc tiếp tục bay trên bầu trời Mỹ ở độ cao khoảng 18,2 km, được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng là "tài sản do thám".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận đây là khinh khí cầu từ Trung Quốc, nhưng cho biết đó là khinh khí cầu dân sự, dùng để nghiên cứu thời tiết và các nghiên cứu khoa học khác, bị lệch khỏi đường bay dự kiến.

Giới chuyên môn cho rằng nếu có khả năng khinh khí cầu đă bị ảnh hưởng bởi ḍng tia có hướng di chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ.

Ḍng tia là các luồng gió thổi nhanh trong các ḍng hẹp tồn tại ở khí quyển của một số hành tinh, và nằm ở độ cao ở đỉnh tầng đối lưu của trái đất, thổi theo hướng từ tây sang đông với đường đi uốn lượn.

Giới chức quốc pḥng Mỹ cho biết đă theo dơi khinh khí cầu được một thời gian. Tổng thống Mỹ Joe Biden đă được báo cáo về khinh khí cầu này hôm 31.1. Đến ngày 2.2, cư dân tại bang Montana có thể thấy nó trên bầu trời.

Đến ngày 4.2, nhiều người tại Missouri đăng lên mạng xă hội h́nh ảnh và đoạn phim dường như cho thấy khinh khí cầu đă đến tiểu bang này.

Dự kiến khinh khí cầu sẽ tiếp tục di chuyển ngang qua nước Mỹ trong vài ngày tới và không gây nguy cơ về vật lư hay t́nh báo, theo Lầu Năm Góc.

Chưa rơ điều ǵ giúp khinh khí cầu di chuyển trong tầng b́nh lưu. Một số khinh khí cầu bay cao được đưa đi nhờ ḍng di chuyển không khí, trong khi một số khác có thể sử dụng hệ thống bán tự động để thiết lập đường đi.

Trong một số trường hợp, các khinh khí cầu di chuyển bằng cách t́m ḍng gió để theo hướng mong muốn, bằng cách di chuyển lên cao hay xuống thấp trong không khí.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho hay khinh khí cầu đang bay ở tầm cao hơn rất nhiều so với các đường bay thương mại.

Một quan chức khác cho biết đường bay sẽ đưa khinh khí cầu qua nhiều khu vực nhạy cảm, nhưng không cung cấp chi tiết. Ông Ryder từ chối thông tin về vị trí chính xác của khinh khí cầu, trong khi Cơ quan Thời tiết quốc gia tại thành phố Kansas (Missouri) cho biết đă nhận được nhiều tin báo về một khinh khí cầu lớn ở tây bắc tiểu bang này.

Đài CNN dẫn lời chuyên gia khí tượng Jennifer Gray dự báo rằng trong 24 giờ tới, gió mạnh có thể đẩy khinh khí cầu qua khu vực các bang Bắc Carolina, Nam Carolina hoặc Virginia, từ theo hướng gió.

St-Valentine 02-04-2023 22:02

Đă bị bắn rớt trên biển:animated-applause-s


All times are GMT. The time now is 20:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03983 seconds with 8 queries