VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ cho phép chuyển 5,4 triệu USD tài sản bị tịch thu của Nga cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735432)

goodidea 02-04-2023 13:10

Mỹ cho phép chuyển 5,4 triệu USD tài sản bị tịch thu của Nga cho Ukraine
 
2 Attachment(s)
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho phép sử dụng 5,4 triệu USD tài sản bị tịch thu từ một tài phiệt Nga để hỗ trợ cho Ukraine.

"Hôm nay, tôi đă phê chuẩn lần chuyển giao đầu tiên các tài sản Nga bị tịch thu để sử dụng ở Ukraine", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland nói ngày 3/2 tại cuộc gặp Tổng công tố Ukraine Andriy Kostin ở Washington.

Theo ông Garland, đây là các tài sản bị tịch thu sau quyết định truy tố tài phiệt Nga Konstantin Malofeyev hồi tháng 4/2022 với cáo buộc né tránh lệnh trừng phạt. Tháng 6/2022, giới chức Mỹ đă tịch thu hàng triệu USD từ một tài khoản ngân hàng của ông Malofeyev.

Số tiền sẽ được chuyển đến Bộ Ngoại giao Mỹ để "hỗ trợ người dân Ukraine", ông Garland cho biết.

Ông Kostin hoan nghênh động thái trên, cho hay giá trị tài sản được chuyển giao là 5,4 triệu USD.

"Toàn bộ người dân Ukraine đều chịu tác động từ cuộc chiến. Chúng tôi có nghĩa vụ phải đảm bảo người dân Ukraine nhận được bồi thường cho tất cả những thiệt hại đó", Kostin viết trên Twitter, đăng kèm ảnh chụp với ông Garland.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675516279
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland (trái) và Tổng công tố Ukraine Andriy Kostin tại cuộc gặp ở Bộ Tư pháp Mỹ ngày 3/2. Ảnh: AFP

Mỹ đă triển khai nhiều gói trừng phạt với các cá nhân và tổ chức Nga kể từ khi Moskva mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2/2022. Các lệnh trừng phạt từ Bộ Tài chính Mỹ chủ yếu là đóng băng tài sản trong lănh thổ Mỹ của các tỷ phú, tài phiệt Nga hoặc cấm công dân, tổ chức Mỹ làm ăn với họ.

Giới chức Mỹ cáo buộc tài phiệt Malofeyev, 48 tuổi, đóng vai tṛ hàng đầu trong việc ủng hộ Nga đưa quân vào miền đông Ukraine năm 2014, là người cung cấp tài chính cho những người Nga thúc đẩy chủ nghĩa ly khai ở Crimea và hỗ trợ cho vùng ly khai Donetsk ở miền đông Ukraine.

Malofeyev bị cấm làm ăn với công dân Mỹ theo lệnh trừng phạt năm 2014, nhưng Washington cho biết Malofeyev vẫn t́m cách lách hạn chế đó bằng cách thuê một nhà sản xuất Mỹ làm việc cho ông ta trong mạng lưới truyền h́nh ở Nga và Hy Lạp, đồng thời nhờ người này giúp ḿnh mua một mạng lưới truyền h́nh ở Bulgaria. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết tất cả hoạt động nằm trong nỗ lực tuyên truyền ủng hộ Nga trên khắp châu Âu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675516279
Konstantin Malofeyev, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn truyền thông Tsargrad, trả lời phỏng vấn tại Moskva, Nga, ngày 16/9/2021. Ảnh: Reuters

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03372 seconds with 8 queries