VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cựu Chủ tịch B́nh Thuận Nguyễn Ngọc Hai đối diện 20 năm tù (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735442)

goodidea 02-04-2023 13:43

Cựu Chủ tịch B́nh Thuận Nguyễn Ngọc Hai đối diện 20 năm tù
 
1 Attachment(s)
Trong vụ án này, VKS cáo buộc ông Nguyễn Ngọc Hai là người chịu trách nhiệm với vai tṛ chính, 9 bị can c̣n lại giữ vai tṛ đồng phạm.

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án "Vi phạm quy định về quản lư, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lăng phí", truy tố ông Nguyễn Ngọc Hai (Cựu Chủ tịch UBND tỉnh B́nh Thuận), ông Lương Văn Hải (Cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh B́nh Thuận) về tội danh trên, theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật H́nh sự.

Ngoài ra, có 9 người khác cũng bị truy tố tội "Vi phạm quy định về quản lư, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lăng phí", một người bị xử lư về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo cáo trạng, thời điểm giữ vai tṛ Chủ tịch UBND tỉnh B́nh Thuận, ông Hai có trách nhiệm quản lư đất đai trên địa bàn. Bị can nắm rơ quy định của pháp luật về căn cứ, thời điểm tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nhưng, năm 2017, ông Hai vẫn ban hành chủ trương giao 3 lô đất số 18, 19, 20 của quỹ đất 2 bên đường ĐT.706B (ở phường Phú Hải, TP Phan Thiết) cho Công ty Tân Việt Phát.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675518193
Ông Nguyễn Ngọc Hai. (Ảnh: S.T.).

VKS cáo buộc ông Hai giao đất cho doanh nghiệp vào năm 2017 nhưng áp dụng giá đất được phê duyệt từ năm 2013. Điều này là trái với quy định pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Cùng thực hiện hành vi trên với ông Hai là lănh đạo, cán bộ UBND tỉnh B́nh Thuận, các cơ quan chuyên môn thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính. Những cơ quan này được giao nhiệm vụ trực tiếp, liên quan đến quản lư đất đai và tài chính về đất đai.

Cơ quan tố tụng xác định các bị can đều nắm rơ quy định của pháp luật về căn cứ, thời điểm tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, nhưng vẫn thống nhất đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh giao 3 lô đất trên cho Công ty Tân Việt Phát.

Hành vi của các bị can gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 45 tỷ đồng. Trong vụ án này, VKS cáo buộc ông Hai là người chịu trách nhiệm với vai tṛ chính, 9 bị can c̣n lại giữ vai tṛ đồng phạm.

Đối với ông Nguyễn Văn Phong (nguyên Giám đốc Sở Tài chính), VKS cho rằng bị can là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở, bao gồm có việc quản lư tài chính đối với đất đai và xác định giá đất cụ thể.

Tuy nhiên, sau khi nhận chỉ đạo của lănh đạo tỉnh về kiểm tra việc giao đất cho Công ty Tân Việt Phát, ông Phong đă không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, không chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát đối chiếu với quy định của Luật Đất đai, Luật Giá. Từ đó, UBND tỉnh đă không có biện pháp thu hồi kịp thời, để cho các sở, ngành liên quan và Công ty Tân Việt Phát thực hiện thủ tục giao, cho thuê, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ông Phong bị VKSND Tối cao truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Quá tŕnh điều tra, cơ quan tố tụng đánh giá các bị can đă thành khẩn khai báo, một số người đă tác động gia đ́nh khắc phục một phần hậu quả. Ngoài ra, VKS cho biết các bị can đều có nhân thân tốt, nhiều bị can có thành tích xuất sắc trong công tác, được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen...

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04382 seconds with 8 queries