VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những cách giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735458)

june04 02-04-2023 14:44

Những cách giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì
 
1 Attachment(s)
Phụ huynh nên khuyến khích trẻ vận động nhiều, ăn uống lành mạnh, tránh nước ép trái cây… để có một sức khỏe tốt, giảm nguy cơ béo phì.

Béo phì là tình trạng thường gặp ở trẻ em hơn người lớn. Trẻ bị béo phì có nguy cơ cao mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, xơ vữa mạch máu, đái tháo đường... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trẻ béo phì có thể chậm chạp hơn trẻ khác, phản xạ kém và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ; quá trình dậy thì cũng diễn ra nhanh hơn so với bạn bè cùng độ tuổi. Phụ huynh có thể áp dụng một số cách dưới đây để giúp con mình giảm nguy cơ béo phì, thừa cân.

Hạn chế nước ép trái cây: Loại nước uống này chỉ tốt cho sức khỏe nếu bạn cho trẻ dùng ở mức độ vừa phải. Nước ép trái cây thường có nhiều chất ngọt giống với đường, lượng calo rỗng cao, không cung cấp đủ lượng chất xơ trẻ cần. Thay vì uống nước trái cây mỗi ngày, bạn chỉ nên bổ sung cho con ở mức thi thoảng. Với trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi, nước lọc và sữa sẽ là những lựa chọn tốt hơn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675521595
Uống nước em thường xuyên có thể khiến trẻ tăng cân. Ảnh: Freepik

Theo dõi suất ăn của trẻ ở trường: Nếu con bạn đi học và ăn bán trú ở trường, bạn nên tìm hiểu về khẩu phần ăn mỗi ngày của con để cân đối lượng calo ở trường và ở nhà. Từ những số liệu có được, cha mẹ sẽ đưa ra kế hoạch ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng cho trẻ.

Khuyến khích trẻ dùng các thực phẩm bổ dưỡng: Trẻ mới biết đi thường kén ăn, không thích các loại trái cây như rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc. Để giúp con giảm nguy cơ béo phì, cha mẹ nên tìm nhiều cách để trẻ tiếp xúc với các thức ăn bổ dưỡng này. Khuyến khích trẻ sử dụng thường xuyên bằng cách chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, thay đổi cảm giác thức ăn trong miệng.

Người lớn nên làm gương cho con khi ăn những món ăn lành mạnh này, đưa ra lịch ăn uống cố định và ăn cùng nhau sẽ làm cho trẻ hứng thú hơn với bữa ăn mới.

Ngủ đủ giấc: Trẻ ngủ trưa đều đặn và đi ngủ sớm, được nghỉ ngơi đầy đủ trẻ sẽ ít cáu kỉnh hoặc nổi cơn thịnh nộ hơn, có đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động thể chất.

Tăng cường vận động: Trẻ dùng các thiết bị điện tử quá nhiều sẽ khiến thời gian vận động giảm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nguy cơ béo phì ở trẻ tăng cao. Ba mẹ có thể lên kế hoạch hoạt động thể chất mỗi ngày cho con. Các hoạt động có thể kể đến như vui chơi ngoài trời, đi dạo, chạy nhảy ở công viên...


All times are GMT. The time now is 07:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03977 seconds with 8 queries