VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tổng thống Serbia chỉ ra sai lầm của phương Tây trong xung đột Nga-Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735524)

Romano 02-04-2023 17:19

Tổng thống Serbia chỉ ra sai lầm của phương Tây trong xung đột Nga-Ukraine
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ngày 4/2 cho biết, việc phương Tây cam kết sẽ cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực cho Kiev là một sai lầm lớn.
Tuyên bố này của nhà lănh đạo Serbia được đưa ra trong bối cảnh Nga đe dọa sẽ đốt cháy bất cứ phương tiện nào của phương Tây tiến vào lănh thổ Ukraine, đồng thời sẽ trả đũa “vượt xa phạm vi của các phương tiện bọc thép”.

Ông Vucic lưu ư rằng, quyết định cung cấp xe tăng cho Ukraine, đặc biệt là những chiếc Leopard 2 “đáng sợ” của Đức, là “sai lầm chính trị lớn nhất” của phương Tây v́ nó đang khiến người Nga “đoàn kết hơn bao giờ hết”.

Hồi tháng 1 vừa qua, Mỹ đă cam kết chuyển giao từ 30 đến 50 xe tăng M1 Abrams, trong khi Berlin cam kết cung cấp 14 chiếc Leopard 2A6 từ kho dự trữ của quân đội nước này. Đức cũng bật đèn xanh cho các quốc gia bày tỏ mong muốn xuất khẩu xe tăng Leopard mà họ mua của Đức sang Ba Lan. Những quốc gia này bao gồm Ba Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Na Uy và Hà Lan. Anh và Canada cũng cho biết sẽ gửi xe bọc thép hạng nặng tới Kiev.

Nga đă chỉ trích gay gắt quyết định của phương Tây, gọi đây là “động thái cực kỳ nguy hiểm” có nguy cơ làm leo thang xung đột tại Ukraine. Các quốc gia khác cũng bày tỏ lo ngại về động thái của phương Tây. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng, việc cung cấp xe tăng của NATO cho Ukraine là một "nỗ lực mang tính rủi ro cao" sẽ không giúp chấm dứt xung đột mà chỉ "lấp đầy túi các ông trùm súng ống"./.


All times are GMT. The time now is 05:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03355 seconds with 8 queries