VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ vừa bắn hạ bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735574)

pizza 02-04-2023 23:03

Mỹ vừa bắn hạ bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Mỹ bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc. Vào lúc 14hh39 chiều 4/2, quân đội Mỹ đă dùng các máy bay chiến đấu từ Căn cứ Không quân Langley ở Virginia để bắn hạ khinh khí cầu do thám Trung Quốc trên Đại Tây Dương.

Khinh khí cầu rơi xuống biển sau khi bị bắn hạ hôm 4/2. Ảnh: Reuters.
Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ đă xác nhận thông tin trên, theo CNN.

Quan chức này cho biết quân đội Mỹ đă sử dụng máy bay F-22 và bắn hạ khinh khí cầu bằng một tên lửa AIM-9X.

“Chúng ta đă bắn hạ (khinh khí cầu) thành công. Tôi muốn khen ngợi các phi công của đă làm được điều này”, Tổng thống Joe Biden nói.

Ông Biden đă ra lệnh bắn hạ khinh khí cầu hôm 1/2. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đă khuyến nghị nên đợi cho đến khi có thể thực hiện chiến dịch này trên mặt nước để bảo vệ dân thường khỏi các mảnh vỡ rơi xuống Trái Đất từ độ cao hàng ngh́n mét, Reuters đưa tin.

Các quan chức cho biết khinh khí cầu bị bắn rơi cách bờ biển Mỹ khoảng 6 hải lư, trên vùng nước tương đối nông, có khả năng hỗ trợ nỗ lực khôi phục các bộ phận chính của thiết bị do thám này từ các mảnh vỡ.

Vụ bắn hạ xảy ra ngay sau khi chính phủ Mỹ ra lệnh tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ ba sân bay ở Nam Carolina - bao gồm Wilmington, Myrtle Beach và Charleston - do vấn đề "an ninh quốc gia".

Các chuyến bay đă được nối lại vào chiều 4/2.

"Chúng tôi đánh giá nó không có khả năng cung cấp thêm giá trị đáng kể so với thiết bị trí tuệ nhân tạo khác (của Trung Quốc), chẳng hạn vệ tinh quỹ đạo tầm thấp. Chúng tôi sẽ t́m hiểu thêm khi thu gom các mảnh vỡ", quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ cho biết.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03579 seconds with 8 queries