VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Moscow có thể là mục tiêu tấn công của Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735584)

PinaColada 02-04-2023 23:31

Moscow có thể là mục tiêu tấn công của Ukraine
 
1 Attachment(s)
Nghị sỹ Ukraine tuyên bố Moscow có thể là mục tiêu tấn công. Nhà lập pháp Ukraine cho biết Kiev sẽ không loại trừ việc sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu bên trong lănh thổ Nga.
Ông Fyodor Venislavsky, thành viên của Ủy ban An ninh, Quốc pḥng và T́nh báo Quốc gia Ukraine nói rằng, các lực lượng nước này sẽ không nương tay khi tấn công các địa điểm bên trong lănh thổ Nga. Phát biểu với báo Bild của Đức ngày 4/2, ông Venislavsky cũng mô tả Moscow là “mục tiêu quân sự hợp pháp”.

Trung tâm Quản lư Quốc pḥng của Nga tại thủ đô Moscow. Ảnh: Sputnik
Ông Venislavsky, đại diện của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Ṭa án Hiến pháp, tuyên bố bất kỳ ai tin rằng Kiev nên cam kết không sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp trong các cuộc tấn công vào lănh thổ Nga đang sống trong một “thế giới song song”.

Ông nhấn mạnh bất kỳ kho vũ khí hay cơ sở quân sự nào trên lănh thổ Nga đều là “mục tiêu quân sự hợp pháp” và Moscow cũng vậy.

Theo dữ liệu chính thức, thủ đô Moscow là thành phố đông dân nhất của Nga, với khoảng 13 triệu người.

Moscow là nơi đặt trụ sở Bộ Tổng tham mưu cũng như Trung tâm Quản lư Quốc pḥng của Nga, cả hai đều nằm ở trung tâm thành phố.

Ông Venislavsky không cho biết liệu Kiev đă có kế hoạch cụ thể về các mục tiêu hay chưa, nhưng nói thêm rằng giới lănh đạo quân đội Ukraine sẽ quyết định có tấn công các địa điểm bên trong lănh thổ Nga, bao gồm cả thủ đô Moscow hay không.

Phát biểu của ông Venislavsky được đưa ra một ngày sau khi Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ cung cấp cho Kiev bom đường kính cỡ nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) với tầm bắn lên tới 150km. Không rơ liệu Kiev đă có bất kỳ vũ khí nào có khả năng tấn công Moscow hay chưa, v́ thành phố này nằm cách biên giới gần nhất của Nga với Ukraine khoảng 500 km.

Mỹ trước đó tuyên bố sẽ không ngăn cản Ukraine sử dụng vũ khí mới để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lănh thổ Nga.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 4/2 cảnh báo rằng Ukraine sẽ “cháy” nếu quyết định tấn công lănh thổ Nga, trong đó có Bán đảo Crimea./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03558 seconds with 8 queries