VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cảnh báo nóng: 'Ukraine bị thiêu rụi' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735595)

PinaColada 02-05-2023 00:14

Cảnh báo nóng: 'Ukraine bị thiêu rụi'
 
1 Attachment(s)
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev cảnh báo nguy cơ 'Ukraine bị thiêu rụi'. Hôm 4/2, ông Medvedev cho rằng Mỹ bơm vũ khí để Ukraine tập kích lănh thổ Nga sẽ khiến Moskva đáp trả và "thiêu rụi" những nơi mà Kiev kiểm soát.

Khi được hỏi về nhận định của truyền thông Mỹ rằng vũ khí do Washington chuyển cho Kiev sẽ cho phép Ukraine tập kích bán đảo Crimea và buộc Nga đàm phán, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev ngày 4/2 tuyên bố "họ đă sai lầm".

"Kết quả sẽ ngược lại, không có bất cứ cuộc đàm phán nào trong trường hợp này mà chỉ có các đợt tập kích đáp trả. Toàn bộ những ǵ nơi c̣n lại của Ukraine mà Kiev kiểm soát sẽ bị thiêu rụi", ông Medvedev cảnh báo.

Ông Medvedev cho rằng "chỉ có những kẻ với đạo đức quái đản" mới đưa ra lập luận cần tập kích lănh thổ Nga để buộc Moskva ngồi vào bàn đàm phán, đồng thời cho rằng các quan chức Lầu Năm Góc hiểu rơ hậu quả khi điều này xảy ra.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga tuyên bố nước này không đặt ra hạn chế và sẵn sàng "sử dụng mọi loại vũ khí" theo các học thuyết của họ, trong đó có Nguyên tắc Cơ bản của Răn đe Hạt nhân, để đáp trả tùy thuộc vào bản chất mối đe dọa.

"Nếu Mỹ thực sự muốn chấm dứt cuộc xung đột mà họ xúi giục, họ có thể làm điều này với một cái búng tay và ra lệnh cho tay sai của ḿnh đến bàn đàm phán", ông Medvedev nói và cho rằng "chính phủ Mỹ và phe diều hâu trong quốc hội nước này đơn giản không quan tâm đến điều đó".

Mỹ và Ukraine chưa b́nh luận về tuyên bố của Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

Mỹ ngày 3/2 tuyên bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine trị giá 2,2 tỷ USD, trong đó có Bom đường kính nhỏ Phóng từ Mặt đất (GLSDB), loại rocket có tầm bắn tối đa 150 km.

GLSDB được đánh giá đủ khả năng đe dọa các tuyến hậu cần, căn cứ và kho vũ khí của Nga cách xa tiền tuyến ở vùng Donbass, tỉnh Zaporizhzhia và Kherson hoặc phía bắc bán đảo Crimea.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 18:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03658 seconds with 8 queries