VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Chiêu né camera an ninh của nhóm cướp TP HCM (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735598)

PinaColada 02-05-2023 00:27

Chiêu né camera an ninh của nhóm cướp TP HCM
 
1 Attachment(s)
Chiêu né camera an ninh của nhóm cướp. Hồng Ngọc Vinh, 22 tuổi, cùng đồng phạm trước và sau khi gây án thay quần áo, tháo decal biển số, chạy trong hẻm nhỏ để tránh bị camera ghi hình.

Ngày 3/2, Vinh, Nguyễn Quốc Hùng (tự Bake, 18 tuổi) và Lưu Tấn Lộc (21 tuổi) bị Công an quận Tân Phú bắt. Ba nghi can này được xác định gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trong những ngày Tết vừa qua.

"Khi gây án nhóm này dùng xe biển số giả, chạy tốc độ, tránh né các camera an ninh trên đường, gây khó khăn cho việc truy bắt", điều tra viên cho biết.

Vinh, Hùng, Lộc, tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Vinh khai, không có tiền tiêu xài, cả nhóm bàn kế hoạch đi cướp. Chúng sử dụng xe độ, phân khối lớn, dán decal biển số giả. Vinh trực tiếp cướp giật trên đường, Hùng và Lộc đi hai xe máy khác có nhiệm vụ chạy theo sau để "cản địa" cho đồng phạm tẩu thoát.

Trưa 24/1 (mùng 3 Tết), nhóm này mặc áo khoác dài tay, chạy đến đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, Tân Phú. Vinh giật túi xách (có 13,5 triệu đồng, điện thoại iPhone 11...) của người phụ nữ ngồi sau xe máy con trai rồi tăng ga tháo chạy. Hùng và Lộc chạy sau, liên tục canh chừng xem có ai truy đuổi hay không.

Đến giao lộ cách đó chừng 2 km, nhóm Vinh tiếp tục giật túi xách của người phụ nữ 38 tuổi. Sau khi lấy tài sản, nhóm cướp vứt các túi xách ven đường, cởi áo khoác, tháo decal biển số giả... rồi chạy vào các hẻm nhỏ để "né" camera an ninh trên đường. Nếu có camera ghi hình được thì nhân dạng bộ ba lúc này đã khác, cảnh sát sẽ khó truy bắt.

Cơ quan điều tra cho rằng, Vinh và đồng phạm từng gây ra nhiều vụ cướp giật khác tại quận Tân Phú, Bình Tân... trong thời gian qua. Quá trình điều tra nhóm này, trinh sát quận Tân Phú cũng phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM bắt 6 người đã thực hiện 7 vụ cướp giật dịp Tết.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Công an TP HCM mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết. Cơ quan điều tra kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm này đến trình báo để phục vụ điều tra, nhận lại tài sản.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02806 seconds with 8 queries