VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hổ Sumatra hung dữ cuối cùng đă lọt bẫy (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735604)

goodidea 02-05-2023 00:47

Hổ Sumatra hung dữ cuối cùng đă lọt bẫy
 
1 Attachment(s)
Chuyên gia bảo tồn động vật hoang dă đặt bẫy và bắt được con hổ Sumatra cực kỳ hung dữ tấn công người và từng làm 4 người trọng thương.

Con hổ Sumatra gây náo loạn thị trấn Kluet Tengah thuộc tỉnh Aceh của Indonesia suốt tuần qua. Con vật bị bắt trong khu rừng lân cận vào sáng 4/2 sau khi lọt vào bẫy của các chuyên gia bảo tồn động vật.

Con vật nghi thực hiện một trong hai vụ tấn công nông dân ở Kluet Tengah, khiến ít nhất 4 người bị thương nặng. Khi bị bắt, các chuyên gia bảo tồn phát hiện trên thân con vật có vài vết thương.

"Một trong các nạn nhân kể rằng anh ta đă cố gắng tự vệ khi bị tấn công và làm con vật bị thương. Con hổ bị bắt cũng có một vài vết thương trên mặt, cổ và chân", Agus Rianto, lănh đạo cơ quan bảo tồn động vật hoang dă tỉnh Aceh, cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675558031
Hổ Sumatra tại sở thú Ragunan, Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2013. Ảnh: AFP.

Cuộc săn lùng hổ bắt đầu từ tuần trước sau khi người dân địa phương tŕnh báo có 4 người bị hổ tấn công trong khu bảo tồn Kluet Tengah, trong đó một người đang nguy kịch. Quân đội, lính cứu hỏa và nhân viên cơ quan bảo tồn động vật hoang dă đều được huy động cho chiến dịch.

Giới chức địa phương vài ngày sau phát hiện hai nông dân canh tác trái phép trong khu rừng bị hổ tấn công và bị thương nặng. Giới chức Indonesia chưa thể xác minh liệu con hổ vừa bị bắt ngày 4/2 có liên quan vụ tấn công này hay không.

Hổ Sumatra nằm trong danh sách các loài động vật bị đe doạ nghiêm trọng của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên. Các chuyên gia ước tính c̣n chưa đến 400 cá thể hổ Sumatra trong môi trường hoang dă, liên tục bị đe dọa bởi nạn săn bắn bất hợp pháp và môi trường sống bị thu hẹp bởi nạn phá rừng.

Agus Rianto nói con hổ bị bắt ngày 4/2 sẽ được bác sĩ thú ư điều trị. Sau khi con vật b́nh phục, họ sẽ thả nó trở về với tự nhiên tại một khu vườn quốc gia gần đấy.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03613 seconds with 8 queries