VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   4 loại rau bảo dưỡng gan cực tốt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735613)

goodidea 02-05-2023 01:05

4 loại rau bảo dưỡng gan cực tốt
 
1 Attachment(s)
Gan là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó chịu trách nhiệm trong việc lọc thải các chất độc ra ngoài. Bên cạnh đó, gan cũng góp phần không nhỏ vào quá trình trao đổi chất nên việc chăm sóc và bảo dưỡng cơ quan này là điều rất quan trọng.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên duy trì những thói quen tốt như không thức khuya, tránh nóng giận, nổi cáu, tập luyện hàng ngày... để phòng bệnh về gan. Thêm nữa, một chế độ ăn giàu chất xơ cũng sẽ giúp bồi bổ cơ quan này tốt hơn. Đặc biệt, gan còn rất "yêu thích" 4 loại rau xanh này nên bạn hãy chăm ăn chúng nhiều hơn nhé!

1. Bắp cải
Bắp cải vốn là loại rau quen thuộc, có thể tìm mua trong các siêu thị hay ở bất kỳ khu chợ nào. Với chức năng bổ gian, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, bắp cải đích thị là loại rau nên ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho cơ quan gan.

Bắp cải vào mùa thường rất tươi ngon, mềm, ngọt với đủ kiểu chế biến đa dạng. Bạn có thể luộc rau bắp cải, thái sợi để xào với cà chua hoặc chế biến tùy theo khẩu vị gia đình mình.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675559104

2. Xà lách
Không riêng bắp cải mà xà lách cũng là một loại rau rất tươi mát. Ít ai biết rằng, rau xà lách có tác dụng bảo vệ gan nên hãy chú ý ăn thường xuyên hơn.

Xà lách thường được ăn trong những bữa thịt nướng để hạn chế tình trạng nóng gan, giúp giải nhiệt và tăng lượng chất xơ nếu có lỡ nạp quá nhiều thịt trong một bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể dùng rau xà lách trong những bát salad trộn để cải thiện tình trạng thừa cân.

3. Rau bina
Rau bina hay còn được gọi với cái tên là rau chân vịt hoặc cải bó xôi. Đây vốn là loại rau nổi tiếng giúp cung cấp hàm lượng sắt không hề nhỏ. Trung bình cứ khoảng 100gr rau bina có thể chứa đến 3,57mg sắt. Dù vậy, trong rau bina lại chứa hàm lượng oxalate (thành phần ức chế sự hấp thụ sắt) và có thể khiến lượng sắt đào thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Do đó, việc ăn rau bina quá nhiều trong một bữa là điều không nên.

Ngoài giàu sắt thì rau bina còn rất giàu vitamin và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Điển hình là ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả, trong đó có cả ung thư gan.

4. Cần tây
Vài năm gần đây, cần tây được biết tới là loại rau "quốc dân" vì giúp làm dịu gan, thanh nhiệt, giảm mỡ dư thừa. Đó cũng là lý do vì sao nước ép cần tây từng trở thành trào lưu một thời của giới trẻ. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước ép cần tây nguyên chất là quá khó thì hãy ép thêm với táo, dứa hoặc các loại hoa quả đa dạng để giảm bớt mùi hăng khó chịu và thu về nhiều lợi ích tuyệt vời hơn cho cơ thể của mình.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03510 seconds with 8 queries