VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Cách đổ tiền vào sao Hỏa của Elon Musk bị Bill Gates chê (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735620)

june04 02-05-2023 01:58

Cách đổ tiền vào sao Hỏa của Elon Musk bị Bill Gates chê
 
1 Attachment(s)
Khi được hỏi về việc Elon Musk đốt tiền cho tham vọng chinh phục sao Hỏa, tỷ phú Bill Gates cho rằng đầu tư vào vaccine th́ tốt hơn.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC mới đây, khi được nhà báo Amol Rajan đặt câu hỏi việc lên sao Hỏa có phải là một cách sử dụng tiền tốt hay không, tỷ phú Bill Gates nói: "Theo quan điểm của tôi th́ không".

Câu hỏi đặt ra trong bối cảnh cuộc tṛ chuyện đang b́nh luận xoay quanh tỷ phú Elon Musk. Công ty SpaceX đang chi mạnh tay cho phát triển tàu vũ trụ và tên lửa với hy vọng một ngày nào đó nó sẽ đưa con người lên hành tinh đỏ.

"Đừng lên sao Hỏa", Bill Gates nói. Thay vào đó, ông cho rằng tài trợ cho việc vaccine là cách dùng tiền tốt hơn tham vọng chinh phục hành tinh này. "Thực sự khá tốn kém để lên sao Hỏa. Bạn có thể mua vaccine sởi với giá 1.000 USD cho mỗi người được cứu", ông nói.

Bill Gates và Elon vốn có những cách xài tiền khác nhau. Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi Gates và vợ cũ Melinda French-Gates, đă bơm hàng tỷ USD để nghiên cứu và phát triển vaccine cho các nước nghèo.

Trong khi đó, Elon Musk từng chia sẻ tham vọng về một nền văn minh đa hành tinh và đưa con người lên hành tinh đỏ vào năm 2025, thông qua các dự án chinh phục không gian của SpaceX.

Tuy nhiên, cũng trong cuộc phỏng vấn, Bill Gates đánh giá tốt về Tesla. "Những thứ như Tesla đang có tác động tích cực, ngay cả khi không phải là một h́nh thức từ thiện. Tôi nghĩ một ngày nào đó anh ấy sẽ gia nhập hàng ngũ những nhà từ thiện bằng sự khéo léo của ḿnh", Bill Gates nói. Ông cũng thừa nhận tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc thay đổi nhân loại một cách "đáng kể".

Gates và Musk thường xuyên bất ḥa với nhau trong nhiều năm. Tháng 4/2022, Musk cho biết đă hỏi Gates liệu có đang bán khống Tesla hay không - tức có đánh cược rằng giá cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện này sẽ giảm.

Khi được hỏi về những b́nh luận đó, Gates nói với CNBC vào năm ngoái: "Tôi không nói về các khoản đầu tư của ḿnh nhưng tôi nghĩ ông ấy (Musk) nên rất tự hào về những ǵ đă làm".

Khi Gates tiết lộ vào năm 2020 đă mua một chiếc Porsche chạy hoàn toàn bằng điện, một người dùng Twitter đă hỏi: "Tôi tự hỏi tại sao Bill Gates lại quyết định chọn Taycan thay v́ Tesla". Musk đáp lại: "Những cuộc tṛ chuyện của tôi với Gates thật sự rất tệ".


All times are GMT. The time now is 16:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03224 seconds with 8 queries