VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine tuyên bố chặn đợt tiến công của Nga ở Bakhmut (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735624)

june04 02-05-2023 02:04

Ukraine tuyên bố chặn đợt tiến công của Nga ở Bakhmut
 
1 Attachment(s)
Ukraine cho biết đă đẩy lùi đợt tấn công mới của Nga ở Bakhmut, khi Moskva đang khép ṿng vây thành phố ở tỉnh Donetsk.

"Tuần này, lực lượng chiếm đóng của Nga đă cố gắng chọc thủng tuyến pḥng thủ của chúng tôi và bao vây Bakhmut, đồng thời tiến hành cuộc tấn công mạnh vào khu vực Lyman", Thứ trưởng Quốc pḥng Ukraine Hanna Malyar ngày 4/2 cho biết. "Nhờ sự kiên cường của binh sĩ Ukraine, họ đă không thành công".

Lực lượng Ukraine cho hay các binh sĩ đă ngăn được đợt tấn công mới nhất, gây tổn thất cho quân Nga khi giết 4 người và làm 7 người bị thương.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675562651
Khói đen bốc lên sau đợt pháo kích của Nga vào Bakhmut hôm 3/2. Ảnh: AFP

Ukraine nói rằng Nga tiến hành đợt pháo kích dồn dập khắp tiền tuyến miền đông, đông bắc và miền nam ngày 4/2. Chính quyền Ukraine ghi nhận các vụ pháo kích ở Chernihiv, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kharkov, Lugansk, Donetsk và Mykolaiv.

Trong bài phát biểu buổi tối, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận t́nh h́nh đang khó khăn hơn. "Nga ngày càng tung nhiều lực lượng nhằm phá vỡ tuyến pḥng ngự của chúng tôi ở miền đông", ông nói. "T́nh h́nh ở Bakhmut, Ugledar, Lyman và những vùng khác bây giờ rất khó khăn".

Hôm 3/2, trong hội nghị với các lănh đạo EU ở Kiev, ông cam kết "không ai ở Bakhmut đầu hàng. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới chừng nào c̣n có thể".

Ông nói thêm các loại vũ khí tầm xa, tinh vi hơn mà các đối tác phương Tây hứa hẹn có thể giúp xoay chuyển cục diện chiến trường theo hướng có lợi cho Ukraine. Kiev đang thúc giục các nước viện trợ chiến đấu cơ sau khi một số nước đă cam kết chuyển xe tăng chủ lực.


All times are GMT. The time now is 23:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03285 seconds with 8 queries