VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Người phụ nữ quan trọng nhất sự nghiệp Lương Triều Vỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735627)

june04 02-05-2023 02:20

Người phụ nữ quan trọng nhất sự nghiệp Lương Triều Vỹ
 
1 Attachment(s)
Tài tử Hong Kong Lương Triều Vỹ tiết lộ nhờ Lâm Lệ Trân, anh vượt qua trầm cảm và có sự nghiệp như hiện tại.

Đầu tháng 2, nền tảng video Douyin phát phim ngắn về chặng đường đóng phim của diễn viên. Tác phẩm do Ông Tử Quang đạo diễn, gồm sáu tập, chủ yếu ghi h́nh tại Nhật Bản - vùng đất Lương Triều Vỹ yêu thích, thường đến trượt tuyết, lướt sóng, tận hưởng sự cô độc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675563583
Lương Triều Vỹ và bà Lâm Lệ Trân. Ảnh: Douyin

Ở tập ba series, Lương Triều Vỹ dành toàn bộ thời gian nói về Lâm Lệ Trân, từng là giám chế của đài TVB (Hong Kong). "Nếu không có bà Lâm Lệ Trân, tôi không có ngày hôm nay", anh cho biết.

Triều Vỹ tiết lộ đầu thập niên 1980, khi học ở lớp đào tạo diễn xuất của TVB, anh không được đánh giá cao. Lâm Lệ Trân là người đầu tiên trao cơ hội cho Triều Vỹ, khi để anh dẫn chương tŕnh thiếu nhi. Bà cũng giới thiệu anh với các đạo diễn, nhưng lúc đó họ thở dài: "Cái miệng, cái mặt như khúc gỗ".

Lâm Lệ Trân cho biết bà đánh giá cao Triều Vỹ, anh trầm mặc nhưng có đôi mắt đẹp, đôi mắt luôn hiếu kỳ và thành thật. V́ vậy, bà kiên tŕ tạo điều kiện cho diễn viên. Trên trường quay, bà nhận ra thái độ của Lương Triều Vỹ rất tích cực. Dù không có cảnh quay, anh vẫn ở phim trường xem cách người khác làm việc, diễn xuất.

Gặp khúc mắc, khó khăn ǵ Lương Triều Vỹ cũng tâm sự với bà, anh nói chuyện với Lâm Lệ Trân nhiều hơn mẹ ruột. Tài tử nói bà vừa là cấp trên, vừa là ân nhân, cô giáo và là mẹ của anh.

Lương Triều Vỹ nhiều lần vào pḥng làm việc của Lâm Lệ Trân khóc. Kể cả khi bà không có ở văn pḥng, tài tử cũng ở đó khóc một ḿnh. Lâm Lệ Trân dặn thư kư của bà nếu Lương Triều Vỹ đến, cho dù bà đang ở đâu, họp vấn đề ǵ, cũng gọi bà về, v́ lúc đó Lương Triều Vỹ cần người tṛ chuyện. Giai đoạn đó, Lương Triều Vỹ trầm cảm mức độ nhẹ, Lâm Lệ Trân lo lắng cho diễn viên. Bà nói: "Triều Vỹ như con trai của tôi, tôi không phải người mang cậu ấy đến thế giới này, nhưng tôi đặt cậu ấy trong tim".

Đến nay, hai người giữ liên lạc thường xuyên. Khi đạt được thành tích nào đó, Lương Triều Vỹ luôn t́m bà để chia sẻ niềm vui. Khi đạt giải thưởng ở đâu, Lương Triều Vỹ cũng muốn chia sẻ với bà. Nghệ sĩ biết ơn Lâm Lệ Trân dẫn dắt anh vào con đường phù hợp bản thân.

Triều Vỹ bắt đầu sự nghiệp ở đài TVB, nổi tiếng khắp Hong Kong với vai Vi Tiểu Bảo trong Lộc Đỉnh Kư 1984. Sau đó, tài tử đóng chính loạt phim Cảnh sát mới ra trường, Ỷ Thiên Đồ Long Kư, Giang hồ thập ác, Hiệp khách hành...

Từ năm 1990, anh thôi đóng phim truyền h́nh, chuyển sang chinh phục điện ảnh, trở thành tài tử hàng đầu châu Á với các phim Happy Together, Trùng Khánh sâm lâm, Sắc giới, Tâm trạng khi yêu, Vô gian đạo, Anh hùng, Xích Bích, Nhất đại tông sư... Trên Mingpao, Triều Vỹ từng nói diễn xuất là công việc duy nhất mà anh có thể làm tốt hơn người khác, đi theo nghề diễn là quyết định liều lĩnh. "Cuộc đời là không ngừng đâm đầu vào con đường gian khó, không ngừng hồi sinh", anh nói.


All times are GMT. The time now is 13:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03884 seconds with 8 queries