VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Có hơn 60 binh sĩ Nga được Ukraine trả tự do (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735634)

june04 02-05-2023 02:39

Có hơn 60 binh sĩ Nga được Ukraine trả tự do
 
1 Attachment(s)
Hơn 60 quân nhân Nga đă được phía Ukraine trả tự do. Bộ Quốc pḥng Nga cho biết thỏa thuận hoán đổi bao gồm cả 'những người thuộc diện nhạy cảm'.

Theo thông báo ngày 4/2, 63 quân nhân của lực lượng vũ trang Nga đă trở về từ các vùng lănh thổ do Kiev kiểm soát “sau một quá tŕnh đàm phán phức tạp có sự tham gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)”.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết tất cả các quân nhân này hiện đă ở Nga và đang được hỗ trợ y tế. Họ cũng đă có cơ hội liên lạc với gia đ́nh.

Phía Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh các tù binh lên xe buưt ở Vùng Belgorod của Nga, giáp biên giới với Ukraine.

Cuối ngày thứ Bảy, Andrey Yermak, Chánh văn pḥng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tuyên bố trên Telegram rằng Kiev đă đàm phán thả 116 người. Ông cho biết 87 người trong số họ là quân nhân Ukraine, trong đó có hai lính đặc nhiệm. Số c̣n lại là lực lượng bảo vệ lănh thổ, vệ binh quốc gia, cảnh sát, biên pḥng, hải quân và cứu hộ.

Theo quan chức này, Kiev cũng đă t́m thấy thi thể của hai t́nh nguyện viên nước ngoài và một binh sĩ Ukraine từng phục vụ trong một quân đoàn của Pháp.

Kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng 2 năm ngoái, Nga và Ukraine đă đàm phán nhiều đợt hoán đổi tù binh. Các thỏa thuận thường do các bên thứ ba làm trung gian, đáng chú ư nhất là Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi.

Cuộc trao đổi tù nhân trước đó diễn ra vào đầu tháng 1. Bộ Quốc pḥng Nga cũng cho biết đang đàm phán để phía Ukraine trao trả 50 quân nhân đang đối mặt với "nguy hiểm chết người" khi bị giam giữ.


All times are GMT. The time now is 01:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03443 seconds with 8 queries