VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine: Xe tăng do phương Tây cung cấp sẽ là “nắm đấm thép” trong cuộc phản công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735690)

Cupcake01 02-05-2023 04:58

Ukraine: Xe tăng do phương Tây cung cấp sẽ là “nắm đấm thép” trong cuộc phản công
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksiy Reznikov ngày 4/2 cho biết, những xe tăng mới do NATO cung cấp sẽ đóng vai tṛ là “nắm đấm thép” trong cuộc phản công của Ukraine nhằm chống lại lực lượng Nga.

"Chúng tôi cần một liên minh xe tăng với các xe tăng chủ lực của NATO để phản công. Chúng tôi sẽ sử dụng chúng như một nắm đấm thép để chọc thủng tuyến pḥng thủ của Nga”, ông Reznikov phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ba Lan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675573115
Xe tăng chủ lực M1A2 SEPv2 Abrams của Mỹ tại căn cứ Fort Benning, bang Georgia tháng 7/2021. Ảnh: US Army.

Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine cho biết thêm, để ngăn chặn một cuộc tấn công mới có thể xảy ra của Nga ở phía Nam và phía Đông, Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ "sử dụng chủ yếu pháo 155 mm" cùng với nhiều loại vũ khí khác.

"Đó là lư do tại sao hôm nay chúng tôi nói rằng ưu tiên trên chiến trường vẫn là pháo 155 mm và các loại đạn dược dành cho loại pháo này”, ông Reznikov nhấn mạnh.

Thời gian gần đây, Đại sứ Ukraine tại Pháp Vadym Omelchenko cho biết, nhiều quốc gia đă xác nhận "kế hoạch cung cấp 321 xe tăng hạng nặng cho Ukraine”, song ông không nêu cụ thể tên các quốc gia này cũng như thông tin chi tiết về các mẫu xe tăng.

Theo CNN, Mỹ đă cam kết cung cấp 31 xe tăng M1 Abrams và Đức cũng nhất trí gửi 14 chiếc Leopard 2 A6 cho Ukraine. Trước đó, Vương quốc Anh đă cam kết cung cấp 14 xe tăng Challenger 2, c̣n Ba Lan yêu cầu Berlin chấp thuận cho nước này chuyển giao một số xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất tới Ukraine.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03689 seconds with 8 queries