VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đưa xác khí cầu Trung Quốc tới pḥng thí nghiệm của FBI (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735692)

troopy 02-05-2023 05:00

Đưa xác khí cầu Trung Quốc tới pḥng thí nghiệm của FBI
 
1 Attachment(s)

Những mảnh vỡ từ khí cầu Trung Quốc bị bắn hạ sẽ được đưa tới pḥng thí nghiệm của FBI ở Virginia để phân tích.


Hai nguồn tin am hiểu sự cố khí cầu Trung Quốc cho biết những mảnh vỡ của khí cầu bị bắn hạ ngoài khơi Surfside Beach, Nam Carolina ngày 4/2 sẽ được đưa đến pḥng thí nghiệm ở Quantico, bang Virginia để các chuyên gia FBI và cơ quan t́nh báo phân tích.

Một quan chức quốc pḥng cấp cao cho biết Bộ Quốc pḥng Mỹ đă triển khai nỗ lực hợp tác cùng FBI và các cơ quan phản gián để "phân loại và đánh giá" khí cầu.

Nhiều tàu hải quân và cảnh sát biển Mỹ được huy động để bảo vệ khu vực chiếc khí cầu rơi. Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết họ đă chuẩn bị kịch bản phải thu hồi các mảnh vỡ ở vùng nước sâu, song khí cầu đă rơi xuống khu vực có độ sâu khoảng hơn 14 mét nên mọi việc trở nên "khá dễ dàng".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675573188
Tiêm kích bay cạnh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Surfside Beach, Nam Carolina ngày 4/2. Ảnh: Reuters

Quan chức Mỹ thêm rằng các thợ lặn chuyên nghiệp của hải quân Mỹ sẽ tham gia t́m kiếm khi cần. Ngoài ra, họ c̣n bố trí các tàu không người lái để hỗ trợ quá tŕnh thu hồi xác khí cầu.

Người này không biết cần chính xác bao lâu để khôi phục bất kỳ thiết bị nào từ khí cầu sau khi trục vớt, song lưu ư quá tŕnh khôi phục có thể "tương đối ngắn". "Tôi không nghĩ sẽ mất tới hàng tuần hay hàng tháng", quan chức này nói.

Chính quyền hạt Horry, Nam Carolina cảnh báo người dân địa phương không nhặt những mảnh vỡ từ khí cầu bị bắn rơi, lưu ư các mảnh vỡ có thể bị dạt vào bờ.

"Không nên chạm, di chuyển hoặc loại bỏ các mảnh vỡ", một bài đăng trên Facebook của chính quyền hạt Horry nêu rơ. "Những mảnh vỡ là một phần của cuộc điều tra liên bang và việc động chạm chúng có thể gây cản trở cuộc điều tra".

Quan chức chính quyền Mỹ cũng bác bỏ những tuyên bố lặp đi lặp lại của Trung Quốc rằng đây là khí cầu dân sự phục vụ mục đích khí tượng bay lạc vào không phận Mỹ. Người này khẳng định đây là khí cầu do thám của Trung Quốc, cố t́nh đi qua Mỹ và Canada để t́m cách thăm ḍ "các địa điểm quân sự nhạy cảm".

B́nh luận được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay bày tỏ "không hài ḷng và mạnh mẽ phản đối" quyết định bắn hạ khí cầu của Mỹ. Họ cho biết đă yêu cầu Mỹ xử lư vấn đề một cách b́nh tĩnh, chuyên nghiệp và kiềm chế nhưng Mỹ "phản ứng thái quá và vi phạm thông lệ quốc tế". Bắc Kinh để ngỏ khả năng "đưa ra thêm các phản ứng cần thiết".

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03423 seconds with 8 queries