VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735790)

Hanna 02-05-2023 12:55

Nhân chứng kể giây phút lật thuyền chở 12 người trên sông Đồng Nai
 
1 Attachment(s)
Người duy nhất tử vong trong vụ lật thuyền chở khách trên sông Đồng Nai được xác định là chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi). Được biết, chị H. hiện đang mang thai.Vào khoảng 9h sáng ngày 5/2, thuyền chở khách mang kư hiệu ĐN 1228 do thuyền trưởng là Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ Tp. Biên Ḥa) điều khiển, chở theo 12 người từ hướng chùa Phước Long (c̣n gọi là chùa Châu Đốc 3, Tp Thủ Đức) về khu vực bến đ̣ Xưa, phường Long B́nh Tân, Tp. Biên Ḥa để trả khách.Khi ra đến giữa sông Đồng Nai th́ xảy ra va chạm với sà lan chở container số đăng kư VL 15108 do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (49 tuổi, ngụ Tp. Cần Thơ) điều khiển, đi từ hướng cù lao Ba Sang (phường Long B́nh Tân, Đồng Nai) đến cảng Đồng Nai giao hàng.

Sau va chạm, chiếc thuyền ĐN 1228 lật úp, toàn bộ 13 người (gồm thuyền trưởng, phụ thuyền và 11 hành khách) trên thuyền rơi xuống sông. Các nạn nhân sau đó được các ghe tàu xung quanh ứng cứu, đưa vào bờ.

Trong đó, chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) đă tử vong. Nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai khám nghiệm, sau đó bàn giao cho gia đ́nh để lo hậu sự. Được biết, chị H. hiện đang mang thai. Đi cùng chị H. trên chuyến thuyền định mệnh, chị Nguyễn Thị T́nh (37 tuổi, ngụ phường Phước Tân, Tp. Biên Ḥa) là chị ruột nạn nhân, chưa hết bàng hoàng khi đột ngột mất đi người em gái.

Chị T. cho biết, sáng cùng ngày, hai chị em rủ nhau đi chùa Châu Đốc 3 để cầu b́nh an cho gia đ́nh. Hai chị em đă sang chùa thắp nhang, lễ phật. Trên đường về, chiếc thuyền chạy nhanh, không kịp xử lư nên va chạm vào sà lan đang chạy chậm trên sông. Sau đó chiếc thuyền lật úp, tất cả rơi xuống sông, tất cả hành khách đều mặc áo phao.“Thuyền kia đi chậm lắm, c̣n thuyền chở khách th́ anh lái đ̣ này đi quá nhanh va vào lan can tàu kia. Thế là mới lật nguyên chiếc thuyền lại. Khi được cứu lên, tôi không thấy em gái đâu hết. Tôi la lên th́ có người nói là người ta đang c̣n vớt lên nữa, có khi đă vớt lên được rồi. Thế là không thấy tăm hơi ǵ. Đến lúc có người hỏi tôi có phải em gái chị mặc quần jean, áo khoác phải không, đắp chiếu đang nằm đằng kia ḱa”, chị T́nh nói.

“Hôm nay hai chị em đi chùa, em gái có bảo đến chiều em đi khám thai lại để về báo cho chồng biết để chồng mừng. Thế mà bây giờ lại ra nông nổi đó”, chị T́nh nghẹn ngào chia sẻ.Anh Phạm Văn Mạnh (33 tuổi, chồng nạn nhân) cho biết, gia đ́nh có 2 con nhỏ, một bé 13 tuổi, một bé 9 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc anh đang ở nhà trông 2 con nhỏ để vợ đi chùa.

Khi biết tin người vợ đang mang thai đứa con thứ 3 không may mắn qua đời trong vụ tai nạn, anh Mạnh nghẹn ngào, không nói nên lời.Một lúc sau, anh cho biết: “Sáng nay khi 2 vợ chồng có nói chuyện với nhau, vợ có bảo hôm nay Chủ nhật em được nghỉ, anh trông con một lúc để em đi chùa. Vợ không nói đi chùa nào do ngôi chùa này tôi đă đi cùng vợ 1 lần, thấy bên đây sông nước, phải đi tàu thuyền sang nguy hiểm nên không muốn cho vợ con đi”.


All times are GMT. The time now is 17:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02638 seconds with 8 queries