VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chú chó già nhất thế giới được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735798)

Hanna 02-05-2023 13:12

Chú chó già nhất thế giới được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness
 
1 Attachment(s)
Khi chú chó cưng của ḿnh được sinh ra cách đây tṛn ba thập kỷ tại một ngôi làng nhỏ ở miền Trung Bồ Đào Nha, Leonel Costa khi đó mới 8 tuổi. Người đàn ông này không hề biết rằng một ngày nào đó Bobi yêu quư của ḿnh lại có cơ hội ghi danh vào sách kỷ lục Guinness là chú chó già nhất thế giới.
Danh hiệu chú chó nhiều tuổi nhất thế giới vừa được trao cho Bobi, thuộc giống chó Rafeiro do Alentejo thuần chủng. Sự dẻo dai và sức sống mănh liệt của Bobi đă khiến nhiều người phải kinh ngạc khi tính đến ngày hôm qua (4/2), nó đă 30 năm và 269 ngày tuổi, bỏ xa kỷ lục được lập hồi năm 1939, vốn thuộc về một chó chăn ḅ Australia với 29 năm và 5 tháng tuổi. Việc Bobi sống được tới hơn 30 năm được cho là khá bất ngờ, bởi giống chó Rafeiro do Alentejo thông thường chỉ có tuổi đời trung b́nh từ 12 đến 14 năm.Chủ nhân của chú chó Bobi chia sẻ: “Đó là cảm giác tự hào mà chúng tôi không thể lư giải được. Chúng tôi cho rằng có ba đến bốn yếu tố giúp Bobi có tuổi thọ đáng ngạc nhiên vậy, trong đó việc sống ở nông thôn, ḥa ḿnh vào thiên nhiên, chắc chắn là một trong những lư do chính. Thực tế Bobi chưa bao giờ bị xiềng xích hay bị nhốt trong chuồng. Cảm giác tự do tôi nghĩ cũng là một lư do quan trọng. Và tất nhiên, một phần nhỏ bé trong đó là t́nh yêu và t́nh cảm của chúng tôi dành cho chú chó cưng của ḿnh”.

Dù tuổi đă cao, song Bobi vẫn có sở thích đi dạo bất chấp việc sức khỏe không c̣n tốt và thị giác cũng kém rất nhiều. Leonel Costa hy vọng Bobi sẽ sống thêm nhiều năm nữa và rất biết ơn chú chó của ḿnh đă đưa ngôi làng Conqueiros xa xôi lên “bản đồ”./.


All times are GMT. The time now is 02:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03696 seconds with 8 queries