VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các nhà lănh đạo Đông Phi kêu gọi ngừng bắn ở miền Đông CHDC Congo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735799)

Hanna 02-05-2023 13:14

Các nhà lănh đạo Đông Phi kêu gọi ngừng bắn ở miền Đông CHDC Congo
 
1 Attachment(s)
Các nhà lănh đạo Đông Phi đă kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở miền Đông CHDC Congo trong tuyên bố đưa ra sau một hội nghị thượng đỉnh bất thường của Cộng đồng Đông Phi (EAC) ngày 4/2.Hội nghị thượng đỉnh bất thường lần thứ 20 của các nguyên thủ quốc gia EAC được tổ chức tại Bujumbura, Burundi, để đánh giá t́nh h́nh an ninh hiện tại ở miền Đông CHDC Congo. Trong tuyên bố sau hội nghị, các nhà lănh đạo EAC kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn ngay lập tức và rút tất cả các nhóm vũ trang nước ngoài, chỉ đạo các chỉ huy lực lượng quốc pḥng họp trong ṿng một tuần để đặt ra thời hạn mới cho việc rút quân.

Hội nghị cũng khuyến nghị các quốc gia đóng góp quân đội ngay lập tức triển khai binh sĩ và kêu gọi CHDC Congo tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai quân từ Nam Sudan và Uganda.

Khu vực phía Đông CHDC Congo đă phải đối mặt với nhiều bất ổn xuất phát từ các nhóm vũ trang, đặc biệt là nhóm phiến quân Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) và Phong trào 23/3 (M23). Đây cũng là thách thức chung đối với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 3/2 đă một lần nữa kêu gọi phiến quân M23 rút khỏi tất cả các khu vực bị chiếm đóng ở CHDC Congo và yêu cầu giải giáp tất cả các nhóm vũ trang.


All times are GMT. The time now is 22:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03496 seconds with 8 queries