VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hàng trăm triệu kit test Covid-19 Australia đă mua sắp hết hạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735803)

Hanna 02-05-2023 13:22

Hàng trăm triệu kit test Covid-19 Australia đă mua sắp hết hạn
 
1 Attachment(s)
Vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, các bang và vùng lănh thổ Australia đă mua 518 triệu bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên, trong khi chỉ có 26 triệu cư dân.Nhiều bộ xét nghiệm đă được phân phối tới tay người dân. Nhưng vẫn c̣n hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu bộ vẫn chưa được sử dụng và sắp hết hạn, Strait Times đưa tin ngày 5/2.

Bang Victoria đă đặt hàng khoảng 200 triệu bộ xét nghiệm nhanh, tương đương khoảng 30 bộ/người cho 6,6 triệu cư dân. Tuy nhiên, theo phân tích của ABC News, bang này vẫn chưa sử dụng 40,5% số bộ xét nghiệm, tương đương khoảng 80 triệu bộ.

Trong khi đó, bang Queensland đă đặt 9 bộ/người cho 5,3 triệu cư dân, nhưng vẫn tồn 65% trong kho. Khoảng 3,47 triệu kit xét nghiệm tại Queensland được cho là đă bị vứt bỏ hoặc sẽ hết hạn trong ba tháng tới. Chính quyền bang đang xem xét khả năng tái chế hoặc quyên góp các bộ xét nghiệm.

Australia đă gửi 450.000 kit xét nghiệm tới các quốc gia như Samoa, Tonga hay Indonesia. Nhưng các nhà phân tích cho biết nhiều quốc gia đă gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm và không cần số lượng lớn kit xét nghiệm Covid-19.

Chính quyền Australia đă kéo dài thời hạn sử dụng của một số bộ xét nghiệm. Nhiều chủng loại hiện có thể được sử dụng trong tối đa 18 tháng, so với thời gian hết hạn ban đầu là 4 đến 6 tháng.

Kho dự trữ kit xét nghiệm khổng lồ của Australia được nhận định bắt nguồn từ cách giải quyết đại dịch. Việc nới lỏng hạn chế vào cuối năm 2021 đẩy Australia rơi vào những đợt bùng phát dịch nghiêm trọng, khiến chính quyền vội vàng dự trữ bộ xét nghiệm Covid-19.

Trong đợt dịch cuối năm 2021, giới chức Australia bị chỉ trích v́ không mua đủ số bộ xét nghiệm.

Ông Martin Aldridge, một nghị sĩ thuộc đảng đối lập tại bang Tây Australia, đă chỉ trích bang v́ quyết định mua số kit xét nghiệm trị giá 600 triệu AUD (415 triệu USD), trong khi người dân khó có thể dùng hết. Ông kêu gọi chính quyền nhanh chóng triển khai số kit c̣n lại.

Nhiều người kêu gọi Australia t́m phương án tránh t́nh trạng tương tự nếu gặp bất kỳ đại dịch nào trong tương lai. Cơ quan tài chính, y tế liên bang và tiểu bang cần cải thiện khả năng phối hợp khi mua hàng loạt dụng cụ y tế.

Kể từ ngày 1/1, chính quyền liên bang Australia ngừng cung cấp xét nghiệm PCR miễn phí. Chỉ những người có giấy giới thiệu của bác sĩ hoặc y tá mới có thể tiến hành xét nghiệm này.


All times are GMT. The time now is 19:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03188 seconds with 8 queries