VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tăng cường oanh kích Ukraina t́m thắng lợi kỷ niệm 1 năm xâm lược (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735813)

vuitoichat 02-05-2023 13:45

Nga tăng cường oanh kích Ukraina t́m thắng lợi kỷ niệm 1 năm xâm lược
 
1 Attachment(s)
Theo như vào sáng 05/02, Nga đă bắn hai tên lửa vào trung tâm thành phố Kharkiv (đông bắc Ukraina), trong đó một tên lửa rơi vào một ṭa chung cư, gây hỏa hoạn, khiến ba người bị thương. Trong buổi điểm tin tối 04/02/2023, tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận t́nh h́nh « phức tạp » trên chiến trường. Chiến sự ở miền đông Ukraina diễn ra căng thẳng do Nga t́m cách giành ưu thế nhân chuẩn bị tṛn một năm tấn công nước láng giềng.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1675604708
Ảnh trích từ video của bộ Quốc Pḥng Nga phổ biến ngày 03/02/2023, cho thấy pháo binh Nga tấn công các vị trí, không nêu tên, của Ukraina. AP

Trong buổi điểm tin thường nhật, tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraina đang phải đối mặt với « thời điểm phức tạp » do « quân chiếm đóng huy động ngày càng đông đảo lực lượng để phá vỡ tuyến pḥng thủ của chúng ta. T́nh h́nh rất khó khăn ở Bakhmut, Vougledar, Lyman (miền đông) và ở nhiều vùng khác ».

Lực lượng biên pḥng Ukraina cho biết đă đẩy lùi « một cuộc tấn công của kẻ thù » khỏi ngoại ô Bakhmut sau khi nhận được thông trinh sát trên không rằng « kẻ thù chuẩn bị tấn công » thành phố hiện trở thành tâm điểm các cuộc giao tranh ở Ukraina. Trong thông cáo, được AFP trích dẫn, quân đội Ukraina đă bắn súng cối vào « khu vực tập trung quân chiếm đóng » và « buộc họ rút lui ».

Nga cũng tăng cường oanh kích ở miền nam, nhắm vào thành phố Kherson và « nhiều công tŕnh hạ tầng dân sự » ở 26 địa phương tại tỉnh Zaporijia.

Ukraina đă trải qua 346 ngày chiến tranh và lo ngại Nga sẽ mở một đợt tấn công quy mô lớn để đánh dấu tṛn một năm phát động « chiến dịch quân sự đặc biệt ». Chính quyền Kiev chủ yếu dựa vào viện trợ quân sự của phương Tây, đặc biệt là xe tăng hạng nặng và rocket tầm xa, để chống cự. Ngày 04/02, Canada đă giao xe tăng Leopard 2 đầu tiên trong tổng số xe hứa cung cấp cho Kiev.

Tổng thống Zelensky cũng cho biết đang chuẩn bị với thủ tướng Anh Rishi Sunak « nhiều việc rất quan trọng » nhưng không cho biết chi tiết. Nhiều quân nhân Ukraina « đă bắt đầu được huấn luyện sử dụng xe tăng Challenger tại Anh ». Luân Đôn hứa giao 14 xe tăng loại này cho Kiev.


All times are GMT. The time now is 08:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03774 seconds with 8 queries