VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Khinh khí cầu Trung Quốc 3 lần xâm nhập Mỹ thời ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735853)

vuitoichat 02-05-2023 15:42

Khinh khí cầu Trung Quốc 3 lần xâm nhập Mỹ thời ông Trump
 
1 Attachment(s)
Theo như từ hôm 28/1 có một khinh khí cầu Trung Quốc xâm nhập không phận Mỹ trên bầu trời tiểu bang Alaska, khiến vào hôm 4/2, đă được không quân Mỹ bắn hạ khinh khí cầu này tại vùng biển Myrtle Beach, bang South Carolina vừa qua.
Giới chức quốc pḥng cho hay khinh khí cầu Trung Quốc từng xâm nhập vùng trời của Mỹ ít nhất 3 lần dưới thời ông Trump, và thêm một lần vào đầu nhiệm kỳ Tổng thống Joe Biden.

"Khí cầu do thám của Trung Quốc đă bay qua lănh thổ đại lục của Mỹ ít nhất 3 lần trong chính quyền trước và ít nhất một lần vào những ngày đầu của chính quyền hiện nay, nhưng chưa từng kéo dài như lần này", quan chức quốc pḥng Mỹ cho hay hôm 4/2, CNN đưa tin.

Trước đó, Lầu Năm Góc cũng cho biết việc khinh khí cầu do thám Trung Quốc bay vào không phận Mỹ là điều đă có tiền lệ.

Tuy vậy, cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper cho biết ông "bất ngờ" trước tuyên bố của Lầu Năm Góc.

"Tôi không nhớ từng nghe bất cứ quan chức nào báo cáo về những việc như Trung Quốc có một khinh khí cầu do thám trên bầu trời Mỹ. Nếu chuyện này từng xảy ra th́ chắc chắn tôi phải nhớ", ông Esper nói.

Khinh khí cầu Trung Quốc xâm nhập không phận Mỹ từ hôm 28/1 trên bầu trời tiểu bang Alaska. Hôm 4/2, không quân Mỹ đă bắn hạ khinh khí cầu này tại vùng biển Myrtle Beach, bang South Carolina.

Trung Quốc đă lên tiếng phản đối việc Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của nước này, cho rằng Washington “phản ứng thái quá” và “vi phạm thông lệ quốc tế”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh khi gọi khinh khí cầu được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khí tượng, tuy nhiên thiết bị này mất kiểm soát và bay vào không phận Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Mỹ coi khinh khí cầu là thiết bị do thám. Bộ Ngoại giao Mỹ gọi việc khí cầu đi vào không phận là hành động "xâm phạm chủ quyền", đồng thời chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Antony Blinken đă bị hoăn.


All times are GMT. The time now is 08:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03504 seconds with 8 queries