VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Samsung tích hợp tính năng GOS gây tranh căi trên Galaxy S23 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735875)

Romano 02-05-2023 17:39

Samsung tích hợp tính năng GOS gây tranh căi trên Galaxy S23
 
1 Attachment(s)
Hồi năm 2022, Samsung đă phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi có thông tin tiết lộ rằng họ bóp hiệu năng các tṛ chơi trên ḍng Galaxy S22 thông qua tính năng GOS

Năm ngoái, Samsung đă phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi có thông tin tiết lộ rằng, họ bóp hiệu năng các tṛ chơi trên ḍng Galaxy S22 thông qua Dịch vụ Tối ưu hóa Tṛ chơi (GOS: Game Optimizing Service) nhưng lại không điều chỉnh các ứng dụng benchmark. Về bản chất, điều này cho phép tạo ra điểm số giả tạo trên benchmark, mà người dùng không thể duy tŕ trong thực tế.

Để giải quyết vấn đề này, Samsung đă tung ra một bản cập nhật trong One UI, cho phép người dùng tắt GOS theo cách thủ công. Điều này cho phép người dùng tận dụng tối đa sức mạnh của bộ xử lư Snapdragon 8 Gen 1 (cũng như phiên bản Exynos 2200) trong các tựa game.

Mới đây, Samsung đă ra mắt những chiếc điện thoại Galaxy S23. Và theo phát hiện từ Android Authority, Samsung Galaxy S23 cũng có chuyển đổi hiệu năng GOS, có vẻ giống hệt như những ǵ chúng ta đă thấy trên Galaxy S22.Không rơ sự tồn tại của chuyển đổi này có nghĩa là ǵ? Một trong những lư do chính khiến Samsung đưa tùy chọn này vào Galaxy S22 là do bộ xử lư của điện thoại quá nóng và gây ngốn pin trong một số trường hợp (ví dụ: chơi game). Rơ ràng, Snapdragon 8 Gen 2 bên trong ḍng Galaxy S23 sẽ giải quyết vấn đề này, dựa trên những ǵ chúng ta đă thấy từ các thiết bị khác tích hợp Snapdragon 8 Gen 2 và Snapdragon 8 Plus Gen 1. Chưa kể Samsung đă hợp tác với Qualcomm để tinh chỉnh chip cho những chiếc điện thoại của hăng. Samsung hoàn toàn không cần tích hợp chế độ GOS.Điều đó cho thấy, đây có thể chỉ là một tính năng kế thừa từ Galaxy S22, cung cấp cho người dùng tùy chọn bật và tắt tối ưu hóa hiệu năng/pin khi chơi game. Một số người dùng vẫn có thể thấy điều này hữu ích cho các phiên chơi tṛ chơi kéo dài, trong đó nhiệt tỏa ra chắc chắn sẽ là một vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu Snapdragon 8 Gen 2 hoạt động hiệu quả như đă tuyên bố, th́ việc chuyển đổi có thể không ảnh hưởng ǵ nhiều đến hiệu năng của Samsung Galaxy S23 ngoài các trường hợp sử dụng khắc nghiệt hơn.

Tuy nhiên, có khả năng Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy không giải quyết hoàn toàn vấn đề quá nhiệt/hao pin của người tiền nhiệm. Nếu đúng như vậy, tính năng tối ưu GOS vẫn cần tồn tại v́ Samsung cho rằng, người dùng có thể muốn tắt tính năng tối ưu hóa của nó. Bằng cách này, Samsung có thể tránh những tranh căi gay gắt từ người dùng.


All times are GMT. The time now is 06:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03623 seconds with 8 queries