VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhật Bản nêu điều kiện về việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735880)

Romano 02-05-2023 17:45

Nhật Bản nêu điều kiện về việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Tờ Sankei Shimbun dẫn một nguồn thạo tin ngày 4/2 cho hay chính phủ Nhật Bản sẵn sàng xem xét việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ trên lănh thổ nếu Washington khởi động đàm phán chính thức về vấn đề này.Theo tin trên, đến nay Mỹ mới chỉ nêu vấn đề này bên lề các cuộc họp chính thức trong 3-4 năm qua. Vấn đề này chưa bao giờ được thảo luận chính thức giữa lănh đạo hai nước.

Washington ngụ ư rằng vũ khí siêu vượt âm tầm xa (LRHW) và tên lửa hành tŕnh Tomahawk, hiện đang được phát triển, là những ứng cử viên tiềm năng cho việc triển triển khai này. Tuy nhiên, hiện chưa có đề xuất cụ thể nào về địa điểm triển khai.

Ngoài ra c̣n có một lựa chọn nữa là những tên lửa này sẽ được bố trí trên các tàu quân sự Mỹ đóng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương trên cơ sở luân phiên. Nguồn tin nhấn mạnh, việc triển khai tên lửa ở Nhật Bản phù hợp với kế hoạch của Washington nhằm tạo ra một hệ thống vũ khí ở chuỗi đảo thử nhất.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đă thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tăng cường hơn nữa liên minh quân sự giữa hai nước trong chuyến thăm Washington vào giữa tháng 1 vừa qua. Tại cuộc gặp, ông Kishida đề cập kế hoạch của Tokyo mua hàng trăm tên lửa Tomahawk nhằm nâng cao khả năng pḥng thủ của Nhật Bản.

Trước cuộc gặp, truyền thông đưa tin Tokyo dự định mua tới 500 tên lửa loại này từ Mỹ trước năm 2027.

Tờ Kyodo ngày 30/11/2022 dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, nước này đang xem xét mua khoảng 500 tên lửa hành tŕnh Tomahawk của Mỹ cho đến năm tài chính 2027.Nguồn tin cho biết, động thái trên sẽ giúp Nhật Bản nhanh chóng tăng cường khả năng răn đe trước khi có thể bắt đầu vận hành “tên lửa dự pḥng” tự chế tạo trong nước.


All times are GMT. The time now is 19:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03403 seconds with 8 queries