VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Rao bán đô la giả với giá mềm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735881)

Romano 02-05-2023 17:46

Rao bán đô la giả với giá mềm
 
1 Attachment(s)
Ngày 5/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đă hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố Ngô Xuân Hiếu (SN 1979, trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh B́nh Thuận) về tội “Lưu hành tiền giả” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Trước đó, khoảng tháng 6/2021, qua mạng xă hội, Ngô Xuân Hiếu quen biết một người đàn ông tên Cường. Ngày 6/12/2021, Cường liên hệ với Hiếu nói rằng có một số đô la giả muốn bán, hai bên thoả thuận Cường bán cho Hiếu tờ mệnh giá 100 USD với giá hơn 1,6 triệu đồng/ 1 tờ; Hiếu sẽ bán với giá 1,7 triệu đồng/1 tờ cho khách hàng. Về nguồn khách mua, có thể do Hiếu tự t́m hoặc Cường sẽ giới thiệu khách cho Hiếu.Ngày 7/12/2021, qua một người giao hàng, Hiếu đă nhận được 163 tờ USD, mệnh giá 100 USD. Qua t́m hiểu trên thị trường, Hiếu biết vào thời điểm đó, 100 USD được quy đổi ra tiền Việt Nam là 2,3 triệu đồng nên nghĩ đó là tiền giả. Tuy nhiên, để kiểm chứng, đối tượng vẫn lấy 1 tờ USD trong số đó mang đến một hiệu vàng ở huyện Đông Anh (Hà Nội) để kiểm tra. Khi biết đó là tiền giả, Hiếu đă liên hệ với Cường nhưng không được.

Ngày 15/12/2021, Cường chủ động liên lạc lại với Hiếu, thông báo số USD đă giao là giả; hai bên thoả thuận Hiếu sẽ giữ lại số tiền này để Cường giới thiệu khách mua. Nếu việc mua bán thành công, Hiếu sẽ được trả công 5 triệu đồng…. Sau đó, Cường cho Hiếu số điện thoại của một khách hàng để liên lạc. Khi Hiếu kết bạn với số điện thoại trên th́ tài khoản có tên là “Kevin Hùng”. Ngày 17/12/2021, Hiếu và “Kevin Hùng” gặp nhau tại một quán cà phê để xem mẫu tiền. Sau đó, Hiếu và “Kevin Hùng” nhắn tin qua mạng xă hội thoả thuận giá bán là 1,7 triệu đồng/1 tờ mệnh giá 100 USD, số lượng Hiếu sẽ bán cho “Kevin Hùng” là 20 ngh́n USD.

Ngày 19/12/2021, do “Kevin Hùng” đi vắng nên một người bạn của anh ta đến một quán ở huyện Thường Tín (Hà Nội) để nhận tiền. Trong lúc Hiếu đang thực hiện hành vi phạm tội th́ bị Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Quá tŕnh kiểm tra, Công an huyện Thường Tín thu giữ tang vật 163 tờ tiền đô la giả trên. Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 28/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đă ra quyết định khởi tố vụ án h́nh sự; khởi tố bị can đối với Hiếu về hành vi “Lưu hành tiền giả”. Vụ án theo thẩm quyền được chuyển đến Pḥng ANĐT Công an TP Hà Nội.

Quá tŕnh điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đă làm rơ hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” của Hiếu. Quá tŕnh điều tra xác định: Khoảng năm 2018, trong thời gian làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Hiếu quen một người đàn ông tên là Lư Thái Tôn (SN 1974, trú tại tỉnh Vĩnh Long). Trong quá tŕnh này, Tôn có mượn tiền của Hiếu và đưa cho Hiếu một chứng minh nhân dân (CMND) do Công an tỉnh Vĩnh Long cấp. Cùng vào năm đó, Hiếu bị mất CMND nên đă mang CMND của anh Tôn đến một cửa hàng photocopy tại TP Hồ Chí Minh nhờ thay ảnh của Hiếu vào CMND này. Sau đó, tháng 11/2018, qua mạng xă hội, Hiếu đă t́m kiếm dịch vụ làm giả giấy phép lái xe hạng A 1 với chi phí 5 triệu đồng. Tiếp đó, đến tháng 10/2021, cũng qua mạng xă hội, Hiếu tiếp tục t́m dịch vụ làm giả giấy phép lái xe hạng B2…

Theo yêu cầu của bên dịch vụ, Hiếu cung cấp CMND giả đă làm và ảnh chụp chân dung của Hiếu cho dịch vụ để làm giấy phép lái xe giả. Đến tháng 11/2022, Hiếu liên hệ với anh Nguyễn Đức Long (SN 1979, trú tại TP Hồ Chí Minh) thuê xe ô tô nhăn hiệu Honda City, BKS 51G-356.27. Để làm thủ tục thuê xe, Hiếu đă gửi cho anh Long ảnh chụp CMND (thông tin cá nhân của Lư Thái Tôn, thay ảnh của Hiếu) và giấy phép lái xe hạng A1 giả…

Theo lời khai của Hiếu, mục đích đối tượng làm giả các tài liệu trên là để mang theo bên người. Trong trường hợp bị kiểm tra, Hiếu sẽ xuất tŕnh v́ anh ta bị mất giấy tờ tuỳ thân, không thể làm lại được.


All times are GMT. The time now is 18:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03442 seconds with 8 queries