VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   YouTuber người Pháp chỉ ra điểm khác biệt lớn khi ăn bánh ḿ ở Pháp và ở Việt Nam khiến ai cũng phải gật gù (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752562)

Cupcake01 03-18-2023 03:22

YouTuber người Pháp chỉ ra điểm khác biệt lớn khi ăn bánh ḿ ở Pháp và ở Việt Nam khiến ai cũng phải gật gù
 
1 Attachment(s)
Thay v́ đề cập đến hương vị của món bánh ḿ tại 2 nước, anh chàng YouTuber này lại nhắc đến yếu tố khiến ai cũng trầm trồ công nhận.

Có thể nói, bánh ḿ Việt Nam với những nét đặc trưng riêng đă vang danh ở rất nhiều nơi trên thế giới. Có lẽ bởi thế mà không chỉ xuất hiện trên truyền thông quốc tế, trở thành món "nhất định phải thử" của các du khách nước ngoài khi tới Việt Nam, bánh ḿ của chúng ta c̣n trở thành chủ đề mà nhiều YouTuber, TikToker người nước ngoài lựa chọn để chia sẻ.

Như mới đây, anh chàng Will (một YouTuber, TikToker người Pháp) đă thực hiện một video chia sẻ về điểm khác biệt giữa bánh ḿ Pháp và bánh ḿ Việt Nam khiến người xem phải gật đầu lia lịa v́ quá đúng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679109713
Đây là chiếc bánh ḿ mà Will đă ăn khi ở Pháp (Ảnh chụp màn h́nh)

Cụ thể, điều mà Will đề cập đến chính là giá của bánh ḿ. Chiếc bánh ḿ ở Pháp mà anh ăn có giá lên tới 150k. Trong khi đó, khi ăn bánh ḿ ở Việt Nam, anh mua tận 3 chiếc chỉ với mức giá 60k, nghĩa là chỉ có 20k/chiếc.

Sự so sánh này khiến cho dân mạng vô cùng thích thú và gật gù v́ công nhận nó rất đúng.

Thật ra, mức giá chênh lệch của bánh ḿ ở những nơi khác nhau c̣n phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như phần nhân chiếc bánh có những ǵ, hay giá nguyên liệu ở mỗi nơi thế nào... Ngay cả khi bánh ḿ Việt Nam được bán tại các cửa hàng ở nước ngoài cũng sẽ có mức giá khác. Thế nên sự so sánh này chủ yếu mang tính vui vẻ mà thôi.

Dù sao việc nhiều món ăn đường phố Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích, được khen ngon, giá rẻ... cũng là điều rất đáng tự hào. Mà trong đó, bánh ḿ được xem như một niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc. Món ăn này đă, đang và sẽ tiếp tục làm giàu thêm nền ẩm thực cũng như khiến bạn bè quốc tế thêm yêu thích ẩm thực Việt.

VietBF @ Sưu tầm

anhtu1965 03-18-2023 18:20

Quote:

... Chiếc bánh ḿ ở Pháp mà anh ăn có giá lên tới 150k. Trong khi đó, khi ăn bánh ḿ ở Việt Nam, anh mua tận 3 chiếc chỉ với mức giá 60k, nghĩa là chỉ có 20k/chiếc ...
Mày có tính giá vé máy bay chưa mạy đồ con lừa ...:mad:

xanhblue 03-19-2023 01:29

Đồng lương mổi giờ cho nhân viên bên Pháp gấp 10 lần nhân viên VN, ổ bánh ḿ Pháp ngon nổi tiếng th́ VN làm sao so b́ được. VN nhờ vào đủ loại bánh ḿ thịt, chả, ḅ heo nướng....hơn các nước khác, nên vị ngon thay đổi theo từng gu of mổi người.


All times are GMT. The time now is 07:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03445 seconds with 8 queries