VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Quan chức Ukraine tuyên bố tấn công tên lửa sâu 100km vào pḥng tuyến Nga, hủy diệt căn cứ đối phương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752845)

therealrtz 03-19-2023 11:26

Quan chức Ukraine tuyên bố tấn công tên lửa sâu 100km vào pḥng tuyến Nga, hủy diệt căn cứ đối phương
 
1 Attachment(s)
Đại diện Ukraine của Hội đồng tỉnh Kherson Serhiy Khlan cho biết trên sóng truyền h́nh rằng, các lực lượng Ukraine đă tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào một ngôi làng ở quận Novotroitske gần Henichesk do Nga kiểm soát, nằm cách gần 100km phía sau chiến tuyến.

Ông Khlan tuyên bố ngày 18/3 rằng căn cứ của quân đội Nga được đặt bên trong một trang trại bao gồm nhiều thiết bị quân sự và gần 90 binh sĩ đă bị phá hủy.

Cho đến nay, vẫn chưa có xác nhận video hoặc h́nh ảnh nào về cuộc tấn công. Tuy nhiên, nếu đúng, đây sẽ là cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine vào sâu 100km trong pḥng tuyến của Nga.

Trong một diễn biến liên quan, Ukraine cuối ngày 18/3 cũng cho biết thêm rằng, Nga vừa triển khai 16 UAV tự sát tấn công một loạt mục tiêu ở nước này, trong đó có Kiev và thành phố miền Tây Lviv.

Không quân Ukraine cho biết lực lượng Nga phóng loạt máy bay không người lái (UAV) tự sát từ biển Azov và tỉnh biên giới Bryansk để tấn công nhiều thành phố ở nước này.

Quân đội Ukraine đă bắn hạ 11/16 chiếc, nhưng một số UAV tự sát đă đánh trúng mục tiêu tại thành phố Lviv ở miền tây. Kiev cáo buộc Nga đă sử dụng UAV Shahed-136 và Shahed -131 do Iran sản xuất để thực hiện vụ tấn công vào đêm 18/3.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679225148
Thống đốc Lviv Maksym Kozytski nói UAV tiến vào vùng trời tỉnh này lúc rạng sáng, trong đó có ít nhất 6 chiếc Shahed-136. Lực lượng pḥng không địa phương bắn rơi ba chiếc, c̣n ba chiếc đánh trúng địa điểm không có cư dân sinh sống ở quận Yavoriv, thành phố Lviv.

Quan chức tỉnh Dnipropetrovsk cho hay không quân trên địa bàn bắn rơi ba UAV, c̣n hai chiếc lao vào một cơ sở hạ tầng trọng yếu ở thành phố Novomoskovsk, phá hủy ít nhất 10 căn nhà, nhưng không gây thương vong cho dân thường.

Giới chức Kiev cho biết lực lượng pḥng không đă đánh chặn thành công toàn bộ UAV và đợt tấn công này không gây ra thiệt hại nào cho thành phố.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03771 seconds with 8 queries