VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tác dụng của tập thể dục với chuyện chăn gối (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752919)

troopy 03-19-2023 13:58

Tác dụng của tập thể dục với chuyện chăn gối
 
1 Attachment(s)
Một chế độ tập luyện, vận động đều đặn giúp tăng lưu thông máu, sức chịu đựng, sự tự tin, giảm căng thẳng - những yếu tố ảnh hưởng lớn tới nhu cầu và ham muốn t́nh dục.

Nhiều người hiểu rằng tập thể dục rất quan trọng để có sức khỏe thể chất tốt, ngay cả khi cá nhân họ không tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể không nhận ra một thân h́nh cân đối thực sự cần thiết đối với sức khỏe t́nh dục.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, có 43% phụ nữ và 31% đàn ông gặp các dạng rối loạn chức năng t́nh dục, với nguyên nhân chính do béo ph́ và thiếu vận động. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sức khỏe T́nh dục cho thấy đàn ông có ṿng eo lớn hoặc chỉ số BMI cao có khả năng rối loạn cương dương cao hơn 50%, trong khi gần một nửa phụ nữ thừa cân nói họ gặp các vấn đề trong hoạt động, ham muốn và hiệu suất t́nh dục.

Ngược lại, phụ nữ dành 6 tiếng mỗi tuần cho việc tập luyện ít gặp vấn đề về chuyện chăn gối hơn so với những người không tập luyện, theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sức khỏe T́nh dục năm 2021. Người có thói quen tập thể dục cũng cho thấy mức độ ham muốn kích thích và cực khoái cao hơn đáng kể.

"Đây thực sự là một vấn đề về mặt y tế mà chúng ta nên giải quyết như một phần của sức khỏe tổng thể và hạnh phúc con người. Tuy nhiên, vẫn c̣n một sự kỳ thị xung quanh chủ đề này", tiến sĩ Karyn Eilber, bác sĩ tiết niệu tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles và cũng là chuyên gia về sức khỏe t́nh dục, cho biết.

"Điều đó là không nên", Eilber và các chuyên gia khác nói.

Theo chuyên gia, t́nh dục là một phần quan trọng của con người và không chỉ mang ư nghĩa sinh sản. Chất lượng hoạt động t́nh dục có tác động lớn đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc, chất lượng cuộc sống và sức mạnh các mối quan hệ thân mật của bạn. Một loạt nghiên cứu đă chứng minh điều này và chỉ ra rằng t́nh dục, sự tiếp xúc gần gũi rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh của hạnh phúc, chẳng hạn như cảm giác được thấu hiểu, quan tâm và chấp nhận.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà tập luyện thường xuyên mang lại cho cơ thể, trí óc và đời sống t́nh dục của bạn. Lưu ư rằng trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ một chương tŕnh rèn luyện sức khỏe nào, hăy xin tư vấn của bác sĩ. Dừng lại ngay nếu bạn thấy đau.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679234264
Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện đời sống chăn gối cho các cặp vợ chồng. Ảnh: physicaltherapy

Tăng cường lưu thông máu

Tất cả các bài tập aerobic đều làm tăng tuần hoàn hoặc lưu lượng máu của bạn và giúp đảm bảo hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Một lưu lượng máu mạnh mẽ, trơn tru là ch́a khóa cho "cuộc yêu". Ở nam giới, nó hỗ trợ cương cứng và ở phụ nữ, nó là công cụ bôi trơn âm đạo, tạo cảm giác ở âm vật.

Tăng sức chịu đựng

Tập luyện đều đặn giúp tăng khả năng chịu đựng và sức bền. Điều này rất quan trọng với đời sống chăn gối, bởi bản thân quan hệ t́nh dục cũng là một dạng bài luyện tập. Pḥng khám Mayo so sánh một lần quan hệ t́nh dục với việc leo hai hoặc ba tầng cầu thang. Trong khi đó, một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia cho biết nửa giờ hoạt động t́nh dục có thể đốt cháy 125 calo đối với nam giới và gần 100 calo đối với phụ nữ, tương tự lúc đi bộ 5 km trong ṿng một giờ.

Tự tin hơn

Một khi đă thiết lập một chế độ tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và gọn gàng hơn. Điều này giúp bạn bớt tự ti. Eilber nói: "Không có ǵ quyến rũ hơn sự tự tin".

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Tính cách cho thấy phụ nữ có hứng thú t́m hiểu, để ư hơn tới những người đàn ông có sự tin xă hội cao, dù sự tự tin đó là do bẩm sinh hay qua rèn luyện.

Giảm căng thẳng

Bị căng thẳng, lo lắng hoặc chán nản có thể làm giảm ham muốn t́nh dục của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Tâm thần học Ấn Độ, trầm cảm thường liên quan đến các vấn đề về chức năng t́nh dục, trầm cảm càng nghiêm trọng th́ vấn đề càng tồi tệ. Nghiên cứu cho thấy điều này đặc biệt đúng đối với ham muốn và sự hài ḷng về t́nh dục.

Tập thể dục rất hiệu quả trong việc chống lại căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, có thể giúp hồi sinh ham muốn t́nh dục. Theo Eilber, thuốc chống trầm cảm cũng được biết đến là có ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn t́nh dục của bạn, v́ vậy nếu tập thể dục giúp bạn giảm liều lượng hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn th́ càng tốt.

Cải thiện sức khỏe tổng thể

Áp dụng một chương tŕnh tập thể dục thường xuyên và sức khỏe chung của bạn sẽ được cải thiện. Tập thể dục thậm chí có thể giúp bạn ngăn ngừa các t́nh trạng nghiêm trọng như huyết áp cao và tiểu đường, những bệnh đôi khi cần dùng thuốc ức chế hưng phấn. Hai vấn đề về sức khỏe này cũng có thể làm tổn thương các động mạch nhỏ trong dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương. Trên thực tế, rối loạn cương dương thường là một trong những tác dụng phụ đáng chú ư đầu tiên của bệnh cao huyết áp và tiểu đường.

Vậy tập thể dục bao nhiêu để cải thiện đời sống chăn gối?

Điều này tùy thuộc vào mỗi cá nhân, v́ thế tốt nhất hăy tham khảo bác sĩ của bạn. Các chuyên gia cho hay kể cả những bài tập thể dục ngắn, chẳng hạn như đi bộ nhanh thường xuyên, cũng giúp cải thiện đời sống t́nh dục. Tuy nhiên, hăy cẩn thận để không lạm dụng nó.

Nếu bạn vẫn chưa tin đă đến lúc xách đôi giày thể thao và bắt đầu di chuyển, hăy cân nhắc lời cảnh báo sau của tiến sĩ Eilber: "Hăy nhớ đến câu 'Dùng đi không là mất đó'. Các cơ quan vùng chậu của bạn cũng giống như bất kỳ bộ phận nào khác trong cơ thể. Nếu bạn không sử dụng chúng, chúng sẽ mất chức năng hoạt động".

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03320 seconds with 8 queries