VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tuyên bố sắp bị bắt, ông Trump "tiên hạ thủ vi cường"? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752926)

vuitoichat 03-19-2023 14:15

Tuyên bố sắp bị bắt, ông Trump "tiên hạ thủ vi cường"?
 
1 Attachment(s)
Theo như trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, khiến ông Donald Trump kêu gọi người ủng hộ biểu t́nh nhằm ngăn chặn chiến dịch “săn phù thủy” của đối thủ đảng Dân chủ trên mạng xă hội Truth Social: "Đă đến lúc!!! Chúng ta không thể cho phép điều này nữa. Họ đang phá họai đất nước của chúng ta. Chúng ta phải cứu nước Mỹ! Phản đối, phản đối, phản đối!!!"

Cựu Tổng thống Donald Trump đă chính thức xác nhận sẽ tham gia đường đua vào Nhà Trắng một lần nữa. Các cuộc thăm ḍ do truyền thông Mỹ thực hiện cũng cho thấy vị cựu tổng thống 76 tuổi đang dẫn đầu cho đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng ḥa với tỉ lệ 43%, so với 31% của người xếp sau là Thống đốc Florida Ron DeSantis - người vẫn chưa tuyên bố tranh cử.

Trong bối cảnh đó, hôm 18-3, ông Trump bất ngờ tuyên bố ḿnh sắp bị bắt và đă kêu gọi người ủng hộ biểu t́nh nhằm ngăn chặn chiến dịch "săn phù thủy" với mục đích "chính trị rơ ràng" của đảng Dân chủ.

Những lời kêu gọi biểu t́nh được ông Trump viết trên mạng xă hội Truth Social: "Đă đến lúc!!! Chúng ta không thể cho phép điều này nữa. Họ đang phá họai đất nước của chúng ta. Chúng ta phải cứu nước Mỹ! Phản đối, phản đối, phản đối!!!"

AP nhận định thông điệp của cựu Tổng thống Donald Trump dường như nhằm ngăn chặn một cáo trạng truy tố chính thức từ các công tố viên quận Mahattan thuộc TP New York.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1679235283
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một sự kiện hôm 4-3-2023. Ảnh: AP

Trước đó, ông Trump nói rằng "những thông tin ṛ rỉ bất hợp pháp" từ văn pḥng công tố quận Mahattan cho thấy ông sẽ bị bắt vào ngày 21-3 nhưng ông không cho biết với tội danh ǵ.

Văn pḥng biện lư quận Manhattan Alvin Bragg vào đầu năm đă bắt đầu tŕnh bày bằng chứng cho đại bồi thẩm đoàn điều tra khoản lót tay 130.000 USD mà Michael Cohen, cựu luật sư riêng của ông Trump, đă trả cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels để bịt miệng bànày trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

Nữ diễn viên phim người lớn Daniels (tên thật là Stephanie Clifford) nói rằng giữa ḿnh và ông Trump đă ngoại t́nh một thập kỷ trước đó. Đáp lại, ông Trump phủ nhận hoàn toàn. Sau đó, ông thắng cử và trở thành tổng thống Mỹ giai đoạn 2017-2021.

Theo luật sư của ông Trump là Susan Necheles, Văn pḥng của biện lư Bragg vào đầu tháng này đă mời ông Trump ra điều trần trước đại bồi thẩm đoàn đang điều tra các khoản tiền bịt miệng. Các chuyên gia pháp lư cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy một bản cáo trạng đă cận kề. Nhóm pháp lư của ông Trump đă chuẩn bị sẵn kịch bản cho các bước tiếp theo.
https://i.postimg.cc/44j1r3Wh/167921...4height453.jpg
Cựu Tổng thống Donald J. Trump chụp h́nh cùng người ủng hộ tại Tulsa, bang Oklahoma. Ảnh: AP

Ngoài cáo buộc trên, cựu Tổng thống Donald Trump đang dính phải một loạt cáo buộc pháp lư khác, bao gồm nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 mà đỉnh điểm là người ủng hộ ông đă xông vào ṭa nhà quốc hội Mỹ hôm 6-1-2021; cất giữ các tài liệu mật của chính phủ sau khi rời nhiệm sở; gian lận thuế của tập đoàn Trump Organisation.

Ông Trump đă gọi các cáo buộc nhắm vào ḿnh là "âm mưu chính trị" và ví đây là chiến dịch "săn phù thủy" của đảng Dân chủ.

Không rơ những người ủng hộ có chú ư đến lời kêu gọi biểu t́nh lần này của ông Trump hay không và liệu những lời kêu gọi của ông c̣n "sức nặng" như thời c̣n đương chức hay không.

Dẫu vậy, sau bài đăng của ông Trump, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đă chỉ trích bất kỳ kế hoạch truy tố nào đối với cựu tổng thống Mỹ. Ông McCarthy, thành viên đảng Cộng ḥa, nói rằng nếu điều đó xảy ra là "sự lạm quyền thái quá" và "sự trả thù chính trị".


All times are GMT. The time now is 01:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05238 seconds with 8 queries