VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời California (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752942)

vuitoichat 03-19-2023 15:03

Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời California
 
1 Attachment(s)
Theo như video trên mạng xă hội mới đây đă cho thấy cảnh tượng đáng ngạc nhiên về những vệt sáng bí ẩn đă được nh́n thấy trên bầu trời ở khu vực Sacramento vào tối thứ Sáu (17/3 theo giờ địa phương), gây sốc cho những người vui chơi trong Ngày Thánh Patrick.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1679238146
H́nh ảnh này từ video do Jaime Hernandez cung cấp cho thấy các vệt sáng di chuyển trên bầu trời ở khu vực Sacramento, California tối 16/3. Ảnh AP

Jaime Hernandez đang ở Công ty sản xuất bia King Cong ở Sacramento để dự lễ kỷ niệm Ngày Thánh Patrick th́ một số người trong nhóm chú ư đến ánh đèn. Hernandez nhanh chóng bắt đầu quay phim. Vệt sáng bí ẩn chỉ xuất hiện vẻn vẹn trong khoảng 40 giây, Hernandez cho biết.

Hernandez cho biết thêm: "Về cơ bản, chúng tôi rất sốc, nhưng cũng rất ngạc nhiên khi chứng kiến điều đó. Không ai trong chúng tôi từng thấy bất cứ thứ ǵ giống như vậy".

Chủ nhà máy bia đă đăng video của Hernandez lên Instagram, hỏi liệu có ai có thể giải đáp bí ẩn không.

Một người có tên là Jonathan McDowell nói rằng ông có thể. McDowell là một nhà thiên văn học tại Trung tâm Vật lư thiên văn Harvard-Smithsonian. McDowell cho biết hôm thứ Bảy (18/3) trong một cuộc phỏng vấn với hăng tin AP rằng, ông tin tưởng 99,9% rằng các vệt sáng là từ các mảnh vụn không gian đang cháy.
https://i.postimg.cc/WbJpps0Z/vet-sa...9482954531.jpg
Hernandez nói: “Không ai trong chúng tôi từng thấy bất cứ thứ ǵ giống như vậy". Ảnh AP

McDowell nói rằng một thiết bị liên lạc của Nhật Bản chuyển tiếp thông tin từ Trạm vũ trụ quốc tế đến một vệ tinh liên lạc và sau đó quay trở lại Trái đất đă trở nên lỗi thời vào năm 2017 khi vệ tinh này ngừng hoạt động. McDowell cho biết thêm, thiết bị nặng 310 kg đă bị loại bỏ khỏi trạm vũ trụ vào năm 2020 v́ nó chiếm nhiều không gian quư giá và sẽ cháy hoàn toàn khi quay trở lại.

McDowell cho biết những mảnh vỡ bốc cháy đă tạo ra một "màn tŕnh diễn ánh sáng ngoạn mục trên bầu trời". Ông ước tính mảnh vỡ cao khoảng 40 dặm, di chuyển hàng ngh́n dặm một giờ.

Ông nói thêm, Lực lượng Vũ trụ Mỹ đă xác nhận đường bay trở lại của Hệ thống Liên lạc liên quỹ đạo trên bầu trời California và thời gian phù hợp với những ǵ mọi người nh́n thấy trên bầu trời.


All times are GMT. The time now is 06:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03102 seconds with 8 queries