VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ hãy nghe cảnh báo từ Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1752986)

pizza 03-19-2023 22:45

Mỹ hãy nghe cảnh báo từ Nga
 
1 Attachment(s)
Nga cảnh báo Mỹ về hoạt động của UAV trên Biển Đen. Điện Kremlin hôm 19/3 tuyên bố, các chuyến bay UAV trên Biển Đen là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột với Nga.

"Khá rõ ràng về việc những chiếc máy bay không người lái (UAV) này đang làm gì và nhiệm vụ của chúng hoàn toàn không phải nhằm duy trì hòa bình hay đảm bảo an toàn cho hoạt động vận tải trên vùng biển quốc tế", hãng tin Interfax dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

"Thực tế, chúng tôi đang nói về hành vi can dự trực tiếp của những người điều khiển UAV vào cuộc xung đột và chống lại chúng tôi", ông cho biết thêm.

Chiếc UAV MQ-9A của Mỹ rơi xuống Biển Đen sau sự cố chạm mặt tiêm kích Su-27 Nga hôm 14/3. Quân đội Mỹ cáo buộc hai tiêm kích Su-27 Nga đã tiếp cận, bay cắt mặt và xả dầu vào UAV Mỹ trên vùng biển quốc tế. Một chiếc Su-27 được cho là đã va vào máy bay MQ-9A, khiến cánh quạt UAV hư hại, buộc không quân Mỹ điều khiển nó lao xuống biển.

Giới chức Nga phủ nhận cáo buộc, cho rằng phi cơ Mỹ cơ động ngoặt gấp và tự rơi sau khi mất lái. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov khẳng định chiếc MQ-9 đang thu thập dữ liệu mục tiêu để chuyển cho Ukraine trước khi rơi.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã trao thưởng cho các phi công điều khiển tiêm kích trong sự cố khiến UAV Mỹ rơi xuống biển, trong khi Washington nói rằng sự việc cho thấy khả năng kém cỏi và hành động liều lĩnh của phi công Nga.

Quân đội Mỹ ngày 16/3 công bố video về sự việc, cho thấy tiêm kích Su-27 Nga tiếp cận từ phía sau bên phải MQ-9, xả dầu rồi bay vượt qua phía trên UAV Mỹ. Luồng xả lớn từ đuôi chiếc Su-27 khiến tín hiệu hình ảnh của MQ-9 bị gián đoạn.

Camera trên UAV cũng cho thấy cánh quạt phía sau chiếc MQ-9 quay chậm dần và bị hư hại một phần sau khi tiêm kích Su-27 tiếp cận. Nga chưa bình luận về video này của Mỹ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 00:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03172 seconds with 8 queries