VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Người đàn ông 33 tuổi giảm mạnh mỡ máu nhờ chế độ ăn đơn giản (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1753121)

Cupcake01 03-20-2023 03:48

Người đàn ông 33 tuổi giảm mạnh mỡ máu nhờ chế độ ăn đơn giản
 
1 Attachment(s)
Chỉ sau 6 tuần ăn kiêng và tập thể dục 2 lần/tuần, người đàn ông giảm được hơn 50% mức cholesterol.

Một số chế độ ăn uống nhất định kết hợp với tập thể dục vừa phải có thể là giải pháp tối ưu để chống lại mức cholesterol (chỉ số đánh giá lượng mỡ máu) cao.

Cholesterol cao thường là hậu quả của lối sống không lành mạnh. Thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục có thể là liều thuốc chống lại mỡ máu. Ghi nhận từ một trường hợp cụ thể cho thấy, ăn bốn loại thực phẩm song song với tập thể dục đem lại hiệu quả bất ngờ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1679284074
Chế độ ăn bao gồm trái bơ, dầu ô liu, hạnh nhân... giúp người đàn ông giảm mỡ máu. Ảnh: AZO.

Theo tạp chí Y học Lối sống Mỹ, một người đàn ông 33 tuổi đă giảm lượng cholesterol “xấu” lên tới 52,8% chỉ bằng những điều chỉnh đơn giản trong 6 tuần. Cholesterol “xấu” làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ.

Khi nghiên cứu bắt đầu, người đàn ông có mức cholesterol tăng vừa phải và tiền sử gia đ́nh mắc bệnh tim mạch. Anh làm công việc văn pḥng nên phải ngồi nhiều và chỉ có thể tập thể dục sau giờ làm việc.

Chế độ ăn uống thông thường của anh trước đây bao gồm bánh ḿ và các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như bơ và phô mai - cả hai đều chứa chất béo băo ḥa làm tăng nguy cơ mắc cholesterol “xấu”. Bữa tối của anh thường có các loại protein như bít tết và gà nướng, kèm theo nguồn carbohydrate như khoai tây.

T́nh nguyện viên này đă được đưa một kế hoạch ăn kiêng kết hợp với tập thể dục, không bổ sung các chất làm giảm cholesterol như statin.

Anh sử dụng các loại thực phẩm được chứng minh làm giảm cholesterol như yến mạch thô, hạnh nhân, quả bơ và dầu ô liu nguyên chất.

Yến mạch và hạnh nhân là nguồn cung cấp chất xơ có tác dụng giảm lượng cholesterol cao, trong khi bơ và dầu ô liu chứa nhiều chất béo không băo ḥa có thể giảm mức cholesterol “xấu”. Anh cũng đưa thực phẩm bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống.

Trước khi tham gia thử nghiệm, anh đă sử dụng axit linoleic liên hợp (CLA), vitamin C và một loại vitamin tổng hợp. Các nhà khoa học đánh giá: “500mg vitamin C mỗi ngày có tác động tích cực đến quá tŕnh oxy hóa chất béo khi tập thể dục vừa phải, nên vẫn có thể sử dụng tiếp”.

T́nh nguyện viên tập tối thiểu 30 phút, hai lần mỗi tuần, bao gồm tập cardio (các bài vận động tốt cho tim mạch).

Sau đó, nhóm tác giả đă tiến hành đánh giá sức khỏe của t́nh nguyện viện sau 6 tuần thay đổi lối sống. Theo Express, kết quả ghi nhận, người đàn ông giảm 40% tổng lượng cholesterol, 52,8% lượng cholesterol “xấu”.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Trường hợp này cho thấy ở một số cá nhân, chỉ cần thay đổi lối sống là đủ để giảm mức cholesterol". Tuy nhiên, họ lưu ư, đây là chỉ kết quả dựa trên nghiên cứu đơn lẻ về một trường hợp có mức cholesterol tăng vừa phải.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04241 seconds with 8 queries